Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria chiếm thêm nhiều khu vực ở Đông Ghouta, các nước châu Âu triệu tập đại sứ Nga

Quân đội Syria chiếm thêm nhiều khu vực ở Đông Ghouta, các nước châu Âu triệu tập đại sứ Nga, Mỹ mời Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống Patriot, cảnh sát Catalonia đụng độ nảy lửa với phe biểu tình… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 26/3.

Chùm ảnh: Vụ cháy kinh hoàng ở Nga làm 64 người chết. Tổng số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng diễn ra tại một trung tâm thương lại ở thành phố Kemerovo của Nga đã lên tới 64 người. (CHI TIẾT)

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát hoàn toàn Afrin – Syria. Một quan chức quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát hoàn toàn thị trấn Afrin và các tay súng phiến quân đồng minh đang chiến đấu chống lại lực lượng người Kurd trong khuôn khổ chiến dịch mang tên Cành Ô liu. (CHI TIẾT)

Vụ cháy nghiêm trọng khiến 53 người chết ở Nga: Nguyên nhân từ sự cẩu thả? Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại trung tâm mua sắm "Winter Cherry” tại thành phố Kemerovo của Nga vào ngày 25/3 khiến ít nhất 53 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em. (CHI TIẾT)

Hổ Syria được tái triển khai từ Đông Ghouta tới Nam Damascus để quét sạch IS. Lực lượng Tiger (Hổ Syria) tinh nhuệ của quân đội Syria sẽ tái triển khai tới các quận ở phía Nam Damascus sau khi họ kết thúc chiến dịch tại Đông Ghouta. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria tiến vào ngoại ô Ayn Tarma ở Đông Ghouta lần đầu tiên sau nhiều năm. Đám đông đã reo hò khi quân đội Syria tiến vào ngoại ô Ayn Tarma ở Đông Ghouta lần đầu tiên trong nhiều năm sau khi nhóm phiến quân lớn của Jobar Faylaq al-Rahman rời khỏi đây. (CHI TIẾT)

Crimea phản ứng gay gắt khi Ukraine định phong tỏa cây cầu. Theo Phó thủ tướng chính phủ, Bộ trưởng Nội vụ, Thông tin và Truyền thông nước Cộng hòa Crimea Dmitry Polonsky, việc Ukraine có kế hoạch phong tỏa giao thông trên cầu Crimea là "căn bệnh tái phát vào mùa xuân". (CHI TIẾT)

Quân đội Syria chiếm thêm nhiều khu vực ở Ayn Tarma thuộc Đông Ghouta. Quân đội Syria đã chiếm thêm nhiều khu vực bên trong ngoại ô Ayn Tarma ở Đông Ghouta vào ngày 25/3 sau khi một số phiến quân cùng các thành viên gia đình rời đi. (CHI TIẾT)

Rệu rã trước quân đội Syria, gần 1.000 tên khủng bố rời Đông Ghouta. Gần 1.000 tay súng phiến quân và các thành viên gia đình chúng đã rời những pháo đài cuối cùng ở phía Nam khu vực Đông Ghouta tới Idlib sau một thỏa thuận giã nhóm phiến quân Faylaq al-Rahman và quân đội Syria. (CHI TIẾT)

Hàng loạt nước châu Âu triệu tập đại sứ Nga. Hàng loạt nước như Lithuania, Latvia, Estonia và Ba Lan ngày 26/3 đã triệu tập đại sứ Nga. Nguyên nhân triệu tập chưa rõ. (CHI TIẾT)

Barcelona: Biểu tình biến thành bạo lực làm 79 người bị thương. Sau khi cựu thủ hiến Catalonia là Carles Puigedemont bị bắt vào hôm qua (25/3), biểu tình đã nổ ra ở Barcelona, Tây Ban Nha và nó đã biến thành một vụ bạo lực khi cảnh sát cố gắng ngăn chặn người biểu tình tụ tập. Ít nhất 79 người đã bị thương, bao gồm cảnh sát. (CHI TIẾT)

Mỹ mời Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống Patriot thay 'Rồng lửa' S-400 của Nga. Mỹ vừa đề xuất một hệ thống phòng thủ tên lửa mới cho Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh Quốc hội Mỹ chủ trương áp đặt các lệnh trừng phạt lên Nga vì bán hệ thống S-400 cho Ankara. (CHI TIẾT)

Đài Loan điều chiến đấu cơ theo dõi máy bay quân sự Trung Quốc. Đài Loan điều động chiến đấu cơ bám đuôi các máy bay quân sự của Trung Quốc bay qua Eo biển Ba Sĩ. (CHI TIẾT)

Mỹ trừng phạt 7 công ty Pakistan liên quan đến các thương vụ mua bán hạt nhân. Chính phủ Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt 7 công ty Pakistan do nghi vấn các công ty này có liên quan thương vụ mua bán hạt nhân. (CHI TIẾT)

Syria: Hàng chục ngàn thường dân vẫn ở lại Đông Ghouta. Hàng chục ngàn thường dân đã ở lại nhà mình tại khắp các quận ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus của Syria, nơi các lực lượng chính phủ đã giành được quyền kiểm soát  - theo báo cáo từ tổ chức Quan sát nhân quyền của Syria (SOHR). (CHI TIẾT)

Cựu thủ hiến Catalonia sẽ phải hầu toà ở Đức. Cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont sẽ xuất hiện trong một phiên toà tại Đức vào thứ Hai (26/3, theo giờ địa phương) vào thời điểm bạo động phản đối việc bắt giữ ông này đang khiến giới chức Tây Ban Nha đau đầu. (CHI TIẾT)

Vụ Puigdemont: Cảnh sát Catalonia đụng độ nảy lửa với phe biểu tình. Những người Catalonia ủng hộ độc lập đã xuống đường biểu tình ở Barcelona để phản đối việc bắt giữ thủ lĩnh Puigdemont ở Đức. (CHI TIẾT)

Ông Trump cân nhắc trục xuất 20 nhà ngoại giao Nga. Các nhà ngoại giao châu Âu nhận thấy các tín hiệu chắc chắn Mỹ sẽ trục xuất “một lượng đáng kể” nhà ngoại giao Nga ở Mỹ. (CHI TIẾT)

Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo