Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giành chiến thắng bước ngoặt ở Đông Ghouta, sự thật cực “sốc” đằng sau ý định của ông Kim Jong-un với Mỹ

(DNVN) - Quân đội Syria giành chiến thắng bước ngoặt ở Đông Ghouta, sự thật cực “sốc” đằng sau ý định của ông Kim Jong-un với Mỹ, tuyên bố “lạnh gáy” của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khi nói về chiến sự ở Syria, Crimea "không thèm đếm xỉa" đến đe dọa của Ukraine… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 6/3.

Lộ ý định thật của ông Kim Jong-un với Mỹ. Một bản ghi nhớ vừa bị rò rỉ tiết lộ chính quyền Kim Jong-un thực sự không muốn đàm phán với Mỹ, trái với những gì Bình Nhưỡng tuyên bố với cả thế giới gần đây. (CHI TIẾT)

Thông điệp xoa dịu căng thẳng hai miền Triều Tiên của lãnh đạo Kim Jong-un. Trong một động thái xoa dịu căng thẳng với Hàn Quốc, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố rằng, ông muốn khởi đầu một "lịch sử mới thống nhất đất nước". (CHI TIẾT)

Bức ảnh tố Mỹ cho phép đoàn xe IS đi lại tự do và đánh quân đội Syria. Những bức ảnh vệ tinh mới được tung ra cho thấy các đoàn xe IS di chuyển tự do dưới sự giám sát của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu để chiến đấu chống lại lực lượng Syria ở phía Đông quốc gia Ả Rập này. (CHI TIẾT)

Syria: Đói khát ở Đông Ghouta, phiến quân "xuống nước". Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria dẫn báo cáo của quân đội Syria cho hay, phiến quân ở khu vực Đông Ghouta đã "xuống nước" khi cam kết phóng thích dân thường để đổi lấy hàng viện trợ nhân đạo. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria quật ngã phiến quân bằng tên lửa điều khiển chống tăng. Lực lượng kết hợp giữa hai nhóm phiến quân là Mặt trận Al-Nusra và Turkistan Islamic Party đã phát động một cuộc tấn công lớn nhằm vào quân đội Syria tại hai tỉnh Hama và Latakia. (CHI TIẾT)

Bầu cử Nga: Crimea "không thèm đếm xỉa" đến đe dọa của Ukraine. Người đứng đầu Ủy ban Bầu cử Crimea khẳng định, lời đe dọa truy tố hình sự mà chính quyền Ukraine đưa ra với những người tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Nga chẳng khiến ai bận tâm. (CHI TIẾT)

Khi Triều Tiên bị nước thứ ba tấn công hạt nhân, Nga có ra tay "cứu"? Phó Chủ tịch Hội đồng liên bang Nga Ilyas Umakhanov khẳng định rằng, Triều Tiên không nằm trong danh sách các nước đồng minh được Nga bảo vệ trước các vụ tấn công hạt nhân từ một nước thứ ba. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria giành chiến thắng bước ngoặt ở Đông Ghouta. Quân đội Syria, chủ công là Lực lực Tiger (Hổ Syria) còn được biết tới là Qawat Al-Nimr, đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn al-Shayfouniya thuộc Đông Ghouta. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria "khoe" loạt ảnh chiến công từ Đông Ghouta. Quân đội Syria đã giành chiến thắng lớn tại khu vực Đông Ghouta trong ngày 05/3 khi giành quyền kiểm soát một số địa điểm từ lực lượng nổi dậy Hồi giáo ở Faylaq Al-Rahman. (CHI TIẾT)

Để thoát án trừng phạt của Mỹ, Nga phải làm gì? Theo Thượng nghị sĩ Mỹ đến từ bang Alaska Daniel Sullivan, các biện pháp trừng phạt chống Nga chắc chắn sẽ được hủy bỏ nếu Moscow chấm dứt hoạt động ở một số lĩnh vực trái với lợi ích của Mỹ. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria "hất cẳng" khủng bố khỏi 40% diện tích Đông Ghouta. Quân đội Syria đã giải phóng 40% diện tích lãnh thổ Đông Ghouta do phiến quân khủng bố nắm giữ trong khuôn khổ chiến dịch vào ban đêm sau những giờ ngừng bắn hàng ngày tại khu vực này chấm dứt. (CHI TIẾT)

Tên lửa Iskander-M của Nga bắn trúng trạm chỉ huy đối thủ. Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại cảnh tên lửa Iskander-M bắn trúng mục tiêu là mô hình trạm chỉ huy của kẻ thù giả định. (CHI TIẾT)

Khủng bố ở Nam Syria liều mình cản chân quân chính phủ tại Đông Ghouta. Các nhóm khủng bố ở tỉnh Dara'a, Nam Syria đang âm mưu tổ chức các đợt tấn công lớn nhằm thu hút sự chú ý của quân đội chính phủ để làm chậm tiến độ của họ ở Đông Ghouta, Damascus. (CHI TIẾT)

Gián điệp của quân đội Syria "trêu ngươi" phiến quân ở Đông Ghouta. Gián điệp của quân đội Syria trêu ngươi phiến quân Hồi giáo ở Đông Damascus bằng công khai tung bằng chứng họ hiện diện khắp nơi bên trong pháo đài của chúng. (CHI TIẾT)

Chiến sự Syria: Tuyên bố lạnh gáy của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 5/3 mạnh mẽ tuyên bố, các lực lượng vũ trang nước này đã sẵn sàng quét sạch "khủng bố" khỏi thị trấn Manbij của Syria. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo