Quốc tế

Thủ lĩnh tối cao IS trúng bom trọng thương, đang điều trị ở Iraq

(DNVN) - Hãng thông tấn Sputnik đã đưa tin xác nhận thủ lĩnh tối cao của phiến quân IS, Abu Bakr al-Baghdadi vẫn chưa chết. Hiện, tên này đã bị trọng thương và đang điều trị tại một bệnh viện ở Al-Qaim, Iraq.

Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 11/10, lực lượng không quân Iraq đã bất ngờ không kích đoàn xe chở thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi tại tỉnh Anbar, gần biên giới Syria khi đang chở al-Baghdadi tới một cuộc họp ở thị trấn Karabla, thuộc tỉnh miền Tây Anbar, cách khu vực biên giới với Syria khoảng 5 km.

Cuộc không kích bất ngờ đã giết chết nhiều nhân vật cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)Iran cho biết cuộc không kích bất ngờ làm thủ lĩnh tối cao của phiến quân IS al-Baghdadi "bị thương nặng" và ba tướng phó của hắn bị tiêu diệt, trong đó có Abu Saed al-Karbuli, chỉ huy khủng bố cấp cao, và Abu Omar al-Shishani, một thành viên cấp cao người Gruzia, "phụ trách hoạt động tuyên truyền của IS".

Thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi của phiến quân IS.
Thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi của phiến quân IS.

Trong khi nhiều luồng thông tin không chính thống đưa tin thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi đã chết gây nên nhiều tranh cãi trong dư luận thế giới, mới đây, hãng thông tấn Sputnik đã đưa tin xác nhận Abu Bakr al-Baghdadi vẫn chưa chết. Hiện, tên này đã bị trọng thương và đang điều trị tại một bệnh viện ở Al-Qaim.

Được biết, hiện bệnh viện này đang được canh gác nghiêm ngặt bởi các chiến binh IS. Thành phố Al-Qaim nằm phía Tây Bắc Iraq, sát biên giới Syria.

Abu Bakr al-Baghdadi tự xưng là người đứng đầu "đế chế Hồi giáo", chiếm giữ một phần lớn lãnh thổ của Iraq và Syria. Baghdadi từ lâu đã là đối tượng bị truy nã gắt gao của Mỹ.

Ngày 4/10/2011, Washington tuyên bố Baghdadi là một kẻ khủng bố toàn cầu và treo thưởng 10 triệu USD để lấy đầu y. Một số nhà phân tích cho rằng Baghdadi đang được xem là kẻ có quyền lực hơn Ayman al-Zawahiri, thủ lĩnh tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Trong một diễn biến khác, đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết chỉ riêng ngày hôm qua 11/10, các tiêm kích, cường kích của Nga đã ném bom phá hủy tổng cộng 63 mục tiêu của IS ở Syria, trong đó gồm 53 căn cứ, 1 trung tâm chỉ huy, 4 trại huấn luyên và 7 kho vũ khí đặt tại 4 tỉnh Hama, Latakia, Idlib và Raqqa.

 

Thông tin thu được từ việc xâm nhập tần số radio mà phiến quân IS sử dụng cho thấy "tình trạng hoảng loạn đang ngày càng gia tăng" bên trong tổ chức, AFP dẫn lời ông Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, cho biết.

Ông Konashenkov cũng thêm rằng IS đang lâm vào cảnh cạn kiệt đạn dược và nhiên liệu. Chỉ huy cấp cao của nhóm phải ra lệnh cho các tay súng rút lui khỏi nhiều cứ điểm quan trọng ở tỉnh Raqqa trước sức ép từ những đợt dội bom của Moscow.

Tùng Bách (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo