Tin tức - Sự kiện

Dịp Tết Dương lịch 2024, sân bay Đà Nẵng dự kiến có 1379 lượt chuyến bay

DNVN - Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, dự kiến trong dịp Tết Dương lịch 2024 sẽ có 1.379 lượt chuyến bay cất, hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm 2022.

Đà Nẵng trao chứng nhận đầu tư cho loạt dự án với tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng / Quy hoạch Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050: Ưu tiên đầu tư các dự án động lực, trọng điểm

Theo Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, dự kiến trong dịp Tết Dương lịch 2024, mỗi ngày sẽ có từ 110 – 120 lượt chuyến bay cất, hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng. Trong đó, trung bình mỗi ngày có 4 – 8 lần chuyến quốc nội và 8 – 10 lần chuyến quốc tế sử dụng máy bay thân rộng (B787, A350, B777, A330).

Dự kiến số chuyến bay cất, hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng dịp Tết Dương lịch 2024 tăng gần 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sân bay Đà Nẵng sẵn sàng bảo đảm tối đa công suất phục vụ.

Thống kê dự kiến từ ngày 29/11/2023 đến ngày 3/1/2024 sẽ có 1.379 lượt chuyến bay cất, hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm 2023 (có 1.192 lượt chuyến cất, hạ cánh). Trong đó có 690 chuyến hạ cánh (gồm 305 chuyến quốc tế, 385 chuyến quốc nội) và 689 chuyến cất cánh (305 chuyến quốc tế, 384 chuyến quốc nội).

Theo Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), trong 11 tháng qua (từ ngày 1/1/2023 – 28/11/2023) có 29.994 chuyến bay quốc tế cất, hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng (gồm 15.000 chuyến đến, 14.994 chuyến đi) với tổng lượng hành khách thông qua nhà ga quốc tế T2 hơn 4,55 triệu lượt (gồm 2,262 triệu lượt khách đến và 2,289 triệu lượt khách đi).

Dự báo lượng khách trong và ngoài nước thông qua nhà ga quốc tế T2 sân bay Đà Nẵng dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2024, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới sẽ tiếp tục tăng mạnh, Công ty AHT đang phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, Công ty phục vụ mặt đất cùng các đội ngũ hỗ trợ để bảo đảm tối đa công suất phục vụ theo điều kiện hạ tầng.

Các hệ thống quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in), tự làm thủ tục tự động (self-check-in kiosk), quầy tự động xuất cảnh (autogate), cửa khởi hành tự động (auto boarding) cũng được đưa vào hoạt động để đẩy nhanh các quy trình thủ tục và nâng cao chất lượng trải nghiệm của hành khách.

Với các tình huống đặc biệt hoặc sự cố phát sinh liên quan tới thủ tục, giấy tờ, thông tin chuyến bay, thất lạc vật dụng cá nhân, bên cạnh các đại diện hàng không, hành khách cũng có thể tìm tới sự hỗ trợ nhanh của đội PAT (Passenger Assistant Team) tại nhà ga.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm