Tin tức - Sự kiện

180 du khách từ TP. HCM “xông đất” Huế bằng đường hàng không

DNVN – Đây là 180 hành khách bay từ TP. HCM trên chuyến bay VN1370 đáp xuống Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài lúc 8h05 ngày 01/01/2021, “xông đất” Cố đô Huế. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, ngành du lịch và Vietnam Airlines đã tổ chức đón tiếp và tặng quà chào mừng.

Nhiều doanh nghiệp hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế tái sản xuất sau bão lụt / Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Đưa công nghệ số vào mọi ngóc ngách của cuộc sống

Nhằm thể hiện tinh thần mến khách, thân thiện của người dân vùng đất Cố đô, sáng ngày 01/01/2021, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì phối hợp với Cảng vụ Hàng không Miền Trung tại Thừa Thiên Huế, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, Hiệp hội Du lịch tỉnh và Văn phòng đại diện tại Thừa Thiên Huế của Vietnam Airlines, đã tổ chức “Lễ đón những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không năm 2021”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đã đến dự.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban Tổ chức đến tận cầu thang máy bay chào mừng các du khách "xông đất".

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đến tận cầu thang máy bay chào mừng các du khách "xông đất" tỉnh nhà.

Sau khi chuyến bay VN1370 chở 180 hành khách bay từ TP. HCM đáp Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài lúc 08h05 ngày 01/01/2021, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban Tổ chức đã chào đón, chúc mừng, tặng hoa, quà lưu niệm cho các hành khách của chuyến bay. Cơ trưởng và Tiếp viên trưởng chuyến bay cũng được tặng hoa và quà cùng những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp.

Đặc biệt, 2 du khách đầu tiên xuống cầu thang máy bay, ngoài bó hoa tươi thắm, còn nhận được những phần quà giá trị, gồm: 1 vé chuyến bay khứ hồi hạng Thương gia của Vietnam Airlines, hộp đặc sản đặc trưng của Huế, túi ấn phẩm du lịch Huế và bộ Voucher gói dịch vụ của khách sạn Vinpearl Huế.

Ngoài ra, các hành khách khác đi cùng chuyến bay và các thành viên của tổ bay, tổ tiếp viên cũng được tặng quà lưu niệm và cùng được thưởng thức chương trình biểu diễn Lân truyền thống chào mừng.

2 hành khách đầu tiên xuống thang máy bay được nhận nhiều phần quà giá trị.

2 hành khách đầu tiên đặt chân "xông đất" Huế được tặng nhiều phần quà giá trị.

 

Theo ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện, lễ hội gắn với du lịch của tỉnh trong năm 2021, như: Ngày hội du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Festival Nghề truyền thống Huế 2021, và một số lễ hội khác như: Lễ hội Lân, lễ hội Sen, Ngày hội Hiphop, Liên hoan ẩm thực, Ngày hội Áo dài Huế trải đều trong các thời điểm của năm.

Ông Minh cũng cho biết, ngành du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động xây dựng sản phẩm du lịch mới phù hợp với bối cảnh hiện nay, duy trì các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch; quảng bá, giới thiệu về điểm đến địa phương theo các chủ đề: Huế - điểm đến an toàn và thân thiên, Huế - Thành phố lễ hội, Huế - Kinh đô ẩm thực, Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam, Huế - điểm hẹn của bối cảnh phim trường Việt Nam đến với du khách và cộng đồng trong và ngoài nước.

“Đồng thời sẽ liên kết với các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung triển khai các hoạt động phối hợp kích cầu du lịch nhằm cùng nhau phục hồi và phát triển du lịch của khu vực”, Quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, chia sẻ.

Trong ngày đầu tiên của năm mới 2021, tại Huế còn diễn ra một số hoạt động đặc sắc khác phục vụ khách du lịch và cộng đồng như Lễ Ban Sóc (lễ phát lịch đầu năm mới của triều Nguyễn xưa) được tái tái hiện qua hình thức sân khấu hóa với những trình thức, nghi tiết thuở xưa tại Ngọ Môn – Hoàng cung Huế từ 09g00 đến 09g30.

 

Bên cạnh đó còn có lễ ra mắt Dàn nhạc kèn Huế tại khu Nhà Kèn (Công viên 3/2) bên chân cầu Trường Tiền và trình diễn hòa nhạc với các nhạc phẩm kinh điển của thế giới và Việt Nam, từ 08g00 sáng ngày 01/01/2021.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm