Tin tức - Sự kiện

Acecook Việt Nam khẳng định sản phẩm mì ăn liền vừa bị EU cảnh báo đã xuất khẩu trước tháng 8/2021

DNVN - Acecook Việt Nam vừa khẳng định đã nhận được cảnh báo của Liên minh Châu Âu (EU) đối với sản phẩm Đệ nhất mì gia (không phải mì gà) và sản phẩm này đã xuất khẩu sang EU trước tháng 8/2021.

Acecook Việt Nam sẽ kinh doanh thêm chuỗi nhà hàng ẩm thực / Đại diện Công ty Acecook nói gì vụ Ireland thu hồi lô mì Hảo Hảo Việt Nam vì chứa chất độc hại?

Acecook Việt Nam cho biết, liên quan đến sản phẩm mì ăn liền của Acecook Việt Nam tiếp tục bị cảnh báo trên Hệ thống cảnh báo về an toàn thực phẩm và thức ăn chăn nuôi của Liên minh châu Âu (RASFF) của EU, chiều 8/2/2022, Acecook Việt Nam đã gửi Công văn số 204/2022/AV-HCM tới Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Công Thương) và Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp Quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (Văn phòng SPS Việt Nam), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Nội dung của Công văn nêu rõ: Acecook Việt Nam đã nhận được cảnh báo của RASFF đối với sản phẩm Đệ nhất mì gia có hàm lượng 2-CE vượt mức quy định của Châu Âu. Đây là mì gia (hương vị bò viên rau thơm), không phải là mì gà như Văn phòng SPS Việt Nam thông tin trước đó.
Acecook Việt Nam đã nhận được cảnh báo của RASFF đối với sản phẩm Đệ nhất mì gia chứ không phải mì gà
Acecook Việt Nam nhấn mạnh đây là cảnh báo tương tự với cảnh báo đầu tiên về sản phẩm của công ty có chứa 2-CE vào tháng 8/2021. Những sản phẩm đã xuất sang Châu Âu trước tháng 8/2021.
“Mặc dù chúng tôi đã tiến hành hủy toàn bộ sản phẩm trong kho đại lý và ngừng xuất sang Châu Âu đến hiện nay, nhưng do sản phẩm bị cảnh báo trên là những sản phẩm còn tồn lại trên kênh bán hàng mà Acecook chưa thể thu hồi triệt để nên đã dẫn tới việc tiếp tục phát sinh cảnh báo này”, Công văn số 204/2022/AV-HCM nhấn mạnh.
Acecook Việt Nam cũng cam đoan những thông tin này là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước người tiêu dùng về thông tin về mì ăn liền Đệ nhất mì gia vừa được đưa ra.
Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm