Tin tức - Sự kiện

An Giang: Không tiếp nhận người dân từ các tỉnh về quê tự phát

DNVN - Chiều tối 1/10, có khoảng 2.800 người dân tự phát về quê đến cửa ngõ tỉnh An Giang, lực lượng chức năng đã phát cơm, bánh mì, sữa và nước uống miễn phí không để ai đói khát.

Hậu Giang bảo vệ vững chắc “vùng xanh” ngăn dịch COVID-19 xâm nhập / Sóc Trăng, Hậu Giang dừng áp dụng Chỉ thị 16

Theo ghi nhận, đa phần người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An… chạy xe máy tự phát về đến cửa ngõ tỉnh An Giang tại trạm T2 trên Quốc lộ 91, thuộc phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên.

Công an tỉnh và Công an TP Long Xuyên phối hợp cùng các ngành chức năng hướng dẫn người dân đến 5 điểm tập trung ở phường Mỹ Thạnh và Mỹ Thới, TP Long Xuyên để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Dòng người chạy xe máy tự phát về đến cửa ngõ tỉnh An Giang.

Dòng người chạy xe máy tự phát về đến cửa ngõ tỉnh An Giang.

Lực lượng công an còn tổ chức phát cơm, bánh mì, sữa và nước uống miễn phí cho người dân, bảo đảm cho người dân không bị đói, khát trong thời gian chờ những chủ trương, giải pháp của tỉnh.

Theo thống kê sơ bộ có khoảng 2.800 người dân trong, ngoài tỉnh về quê tự phát lần này. Cơ quan chức năng tiến hành sàng lọc từng người, phân loại người đã tiêm vaccine, người về từ địa phường thực hiện Chỉ thị 15, 16 và người có nhu cầu được cách ly tại các nhà nghỉ, khách sạn… để được bố trí cách ly hợp lý.

Lực lượng Công an tuyên truyền cho người dân về các chủ trương của tỉnh về công tác phòng, chống dịch.

Lực lượng Công an tuyên truyền cho người dân về các chủ trương của tỉnh về công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời tổ chức test nhanh ngay trong đêm cho những dân, các trường hợp âm tính bàn giao cho các huyện, thị xã, thành phố đưa về địa phương bố trí điểm tập trung và điểm cách lý, nếu có các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 thành phố Long Xuyên sẽ giữ lại để theo dõi, điều trị.

Lực lượng công an phát thức ăn, nước uống không để người dân đói khát.

Lực lượng công an phát thức ăn, nước uống không để người dân đói khát.

Trong đêm 1/10, Ban thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố vào chiều, để bàn các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng công an phát thức ăn, nước uống không để người dân đói khát.

Lực lượng công an bàn phương án giúp đỡ người dân trở về địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh nhấn mạnh, tỉnh vẫn giữ nguyên quan điểm: “không có chủ trương tiếp nhận người dân từ các tỉnh, thành phố tự phát trở về địa phương”. Vì hiện nay, tình hình dịch bệnh trong tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, tỉnh đang tập trung khống chế các ổ dịch trên địa bàn. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lấy ý kiến lãnh đạo 11 huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp nhận người dân tự phát trở về địa phương. Theo đó, tỉnh thống nhất chỉ tiếp nhận người dân về đến cửa ngõ tỉnh trong tối 30/9, rạng sáng 1/10. Tỉnh vẫn giữ quan điểm không tiếp nhận người dân tự phát trở về An Giang trong thời gian tới.

Tính Lập - Tiến Tầm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm