Tin tức - Sự kiện

Bí thư Khánh Hoà: Lãnh đạo TP Nha Trang còn thiếu quyết đoán trong chỉ đạo phòng, chống dịch

DNVN – Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà đánh giá, công tác phòng, chống dịch của Nha Trang thời gian qua vẫn còn một số hạn chế, có những lúc lãnh đạo thành phố còn thiếu quyết đoán trong việc ra các quyết định, chỉ đạo phòng chống dịch; một số cán bộ còn xử lý cứng nhắc trong khi thi hành công vụ, làm ảnh hưởng công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Nha Trang sẽ có xe buýt điện cỡ nhỏ trung chuyển khách du lịch? / Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trao 9 nhà tình nghĩa cho đồng bào miền Trung

Ngày 25/7, Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với TP Nha Trang về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà, một số cán bộ TP Nha Trang còn xử lý cứng nhắc trong khi thi hành công vụ, làm ảnh hưởng công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

(Trong ảnh là vụ việc Tổ công tác UBND phường Vĩnh Hoà cho rằng "bánh mì không phải hàng thiết yếu" nên đã xử phạt công nhân đi mua bánh mì).

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh đã ghi nhận, biểu dương nỗ lực phòng, chống dịch của đảng bộ, chính quyền và người dân thành phố, nhất là những lực lượng tuyến đầu tham gia chốt chặn, truy vết, lấy mẫu.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hải Ninh đánh giá, công tác phòng chống dịch của Nha Trang thời gian qua vẫn còn một số hạn chế, việc triển khai lấy mẫu tầm soát các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng còn chậm; việc quản lý ở một số địa bàn và các chợ chưa quyết liệt, thiếu hiệu quả.

Bên cạnh đó, có những lúc lãnh đạo thành phố còn thiếu quyết đoán trong việc ra các quyết định, chỉ đạo phòng chống dịch; một số cán bộ còn xử lý cứng nhắc trong khi thi hành công vụ, một bộ phận người dân chưa chấp hành nghiêm Chỉ thị 16…

“Những điều này đã làm ảnh hưởng công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Thường trực Tỉnh ủy phê bình nghiêm khắc Thành ủy, UBND TP Nha Trang. Yêu cầu phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, rà soát lại toàn bộ công việc, phân công giao trách nhiệm các đồng chí lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền các cấp đối với từng mảng công việc quan trọng trong công tác phòng, chống dịch”, ông Ninh nhấn mạnh.

 

Với tình hình các ca lây nhiễm trong cộng đồng của Nha Trang liên tục tăng, có nhiều ca chưa xác định được nguồn lây, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hoà dự báo trong thời gian tới diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thành phố sẽ hết sức phức tạp.

“Tình hình rất cấp bách, sức người có hạn, vật chất có hạn, sức chịu đựng của người dân dân có giới hạn… thành phố phải tập trung tất cả các nguồn lực cho chống dịch, tranh thủ thời gian vàng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để triển khai hiệu quả công tác chống dịch. Chống dịch như chống giặc, phải xử lý quyết liệt, không được nể nang, xuê xoa… ”, ông Nguyễn Hải Ninh bày tỏ.

Người dân Nha Trang đổ xô đi mua tích trưc hàng hoá sau khi có thông tin đóng cửa chợ truyền thống.

Người dân Nha Trang đổ xô đi mua tích trữ lương thực, thực phẩm.

Nhắc lại việc, sau khi có thông tin các chợ ở Nha Trang sẽ tạm dừng kinh doanh từ 0h ngày 26/7, xuất hiện tình trạng người dân đổ xô đến chợ, siêu thị để tích trữ hàng hoá, Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà chỉ đạo tăng cường lực lượng hỗ trợ TP Nha Trang xuống các chợ để kiểm soát người ra vào chợ, kiên quyết yêu cầu người dân giãn cách giữ nghiêm quy định phòng, chống dịch; đảm bảo đời sống dân sinh nhưng phải đảm bảo an ninh trật tự.

 

“Tỉnh và TP Nha Trang sẽ không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm trong những ngày tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân không nên quá lo lắng đổ xô đi chợ lúc này gây xáo trộn, khó khăn hơn cho công tác phòng, chống dịch bệnh của thành phố”, Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà khẳng định.

Trước tình hình dịch bệnh Nha Trang đang rất phức tạp, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hoà Nguyễn Hải Ninh đề nghị UBND tỉnh thành lập 1 tổ thường trực chỉ đạo để hỗ trợ thành phố làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống COVID-19.

Số ca nhiễm COVID-19 ở Nha Trang sẽ tiếp tục tăng cao

Tính đến sáng 25/7, TP Nha Trang ghi nhận 251 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có nhiều ca liên quan đến các chợ, các cảng cá đang hoạt động trên địa bàn thành phố.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang chưa xác lập đỉnh dịch, số ca mắc trong những ngày tới chắc chắn sẽ tăng cao.

 

TP Nha Trang đã chỉ đạo đóng tất cả các chợ truyền thống trên địa bàn kể từ 0h ngày 26/7 để tiến hành các biện pháp y tế để phòng dịch. Đồng thời tiếp tục phát phiếu cho người dân đi siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh, các cửa hàng tiện lợi với tần suất 4 ngày/lần, kể từ 26/7.

Văn Nhân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm