Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: 70.000 học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến, sẽ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”

DNVN – Trong tháng 9-10/2021, học sinh Bình Dương sẽ học trực tuyến nhưng đến nay vẫn còn khoảng 70.000 em không có máy tính, điện thoại thông minh để học. Ngành giáo dục tỉnh được giao nhanh chóng phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em" trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương: Học trực tuyến 2 tháng và miễn học phí học kỳ I trong năm học mới / Thí sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng được xác nhận nhập học trực tuyến

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Dương, cho biết, theo kế hoạch, ngày 15/9, tỉnh sẽ tổ chức khai giảng năm học 2021-2022, bằng hình thức trực tuyến. Trong tháng 9 và tháng 10, các trường trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức dạy học trực tuyến để phòng chống dịch.

Tuy nhiên, theo thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 70.000 học sinh không có máy tính hay điện thoại thông minh, để học trực tuyến.

Nhiều học sinh trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang thiếu máy tính, điện thoại thông minh để học trực tuyến.

Còn rất nhiều học sinh trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang thiếu máy tính, điện thoại thông minh để học trực tuyến.

Theo bà Nguyễn Thị Nhật Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương, dịch bệnh kéo dài khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Bước vào năm học mới, nhiều phụ huynh là công nhân lao động vừa lo lắng về lương thực, thực phẩm, vừa lo lắng về điều kiện học tập của các con. Trong lúc này, nhiều gia đình không thể mua máy tính, điện thoại thông minh cho con học trực tuyến.

Để khắc phục khó khăn trên, ngành giáo dục tỉnh đã phát động cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành ủng hộ 1 ngày lương để hỗ trợ mua máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Làm việc với các đơn vị cung cấp Internet để nâng cấp đường truyền ở các khu vực nhiều nhà trọ, đông công nhân lao động.

“Sở cũng đã có thư kêu gọi các cơ quan, tổ chức và mạnh thường quân, chung tay quyên góp hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh. Hiện đã có sự hỗ trợ ban đầu từ các đơn vị. Sau lễ khai giảng, Sở tiếp tục kêu gọi một đợt nữa để có thêm thiết bị cho học sinh”, bà Hằng chia sẻ.

Trước những khó khăn trên, ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã đề nghị ngành giáo dục tỉnh, nhanh chóng xây dựng kế hoạch phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em" trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ chương trình để các em học sinh sớm có máy tính học trực tuyến.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông bảo đảm đường truyền phục vụ công tác dạy và học, nhất là đối với các em học sinh đang ở trong các vùng cách ly, phong tỏa, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, triển khai các gói hỗ trợ về giá cước, dịch vụ viễn thông cho học sinh, sinh viên trong thời gian học trực tuyến.

Được biết, mới đây, VNPT Bình Dương đã tài trợ 50 bộ máy tính bảng kèm SIM data sử dụng 1 năm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng.

1 triệu máy tính ủng hộ học sinh học trực tuyến

Tối 12/9, Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em" theo hình thức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Chương trình hướng tới phủ sóng 100% toàn bộ 283 điểm chưa có kết nối Internet di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và thực hiện học trực tuyến. Đồng thời, phủ sóng toàn bộ 1.910 điểm chưa kết nối Internet di động trên toàn quốc.

 

Trong năm 2021, Chương trình dự kiến huy động 1 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc; trước mắt ưu tiên cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và thực hiện học trực tuyến.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm