Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Đề xuất hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho 72.000 học sinh

DNVN - Nhằm giúp tất cả học sinh được học trực tuyến, không để em nào phải nghỉ học do khó khăn vì dịch bệnh, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã đề xuất với UBND TP Hồ Chí Minh về chương trình hỗ trợ trang thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh.

Sẽ có bài giảng trên truyền hình cho học sinh không có thiết bị học online / Đà Nẵng: Tạo điều kiện cho học sinh "mắc kẹt" ở các địa phương do COVID-19 tham gia học tập tại nơi cư trú

Năm học mới, hàng triệu học sinh phải tạm dừng đến trường vì dịch bệnh COVID-19. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh, hiện nay thành phố có khoảng 77.000 học sinh không có điều kiện học tập trên Internet.

Nhằm giúp tất cả học sinh được học trực tuyến, không để em nào phải nghỉ học do khó khăn vì dịch bệnh, ngày 7/9, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã có văn bản đề xuất với UBND TP Hồ Chí Minh về chương trình hỗ trợ trang thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh.

Theo đó, Sở sẽ đề xuất thành phố thành lập ban chỉ đạo tổ chức vận động, tiếp nhận nguồn tài trợ xã hội giúp học sinh. Trong đó, 15.000 máy được kêu gọi từ doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân. Sở sẽ vận động công ty dịch vụ viễn thông tài trợ hoặc cung cấp gói cước rẻ cho học sinh.

Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đề xuất nhiều phương án hỗ trợ thiết bị cho học sinh học trực tuyến.

Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đề xuất nhiều phương án hỗ trợ thiết bị cho học sinh học trực tuyến.

Ngoài ra, Sở cũng kêu gọi huy động dự kiến 40.000 thiết bị đã qua sử dụng thông qua chương trình và kêu gọi phụ huynh học sinh, các cá nhân, các tổ chức, công ty, cáctrường đại học đóng góp thiết bị đã qua sử dụng... Thông qua các chương trình ưu đãi trả góp để hỗ trợ phụ huynh trang bị khoảng 30.000 thiết bị mua trả góp ưu đãi (dự kiến 30.000 thiết bị).

Đáng chú ý, nếu phụ huynh học sinh mua trả góp máy tính, điện thoại..., Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với Sở Công Thương để lựa chọn nhà cung cấp có chính sách bảo hành phù hợp, cam kết đổi trả và bảo hành tốt nhất, cung cấp máy đến tận nhà học sinh đồng thời hướng dẫn sử dụng.

Sở đề xuất UBND TP Hồ Chí Minh có chính sách hỗ trợ lãi suất trả góp phù hợp (lãi suất bằng 0) đối với phụ huynh học sinh có nhu cầu mua máy tính, điện thoại thông minh... cho học sinh trực tuyến, thờigian hỗ trợ không quá 24 tháng.

Khải Hoàn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm