Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Rà soát, tiếp tục hỗ trợ cho các trường hợp khó khăn do COVID-19

DNVN – Nhiều cán bộ phường, khu phố bị lây nhiễm COVID-19, chủ trọ vì nhiều lý do đã không lập hoặc chậm lập danh sách, nên trên địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn còn sót một số trường hợp chưa được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà trọ và lương thực, thực phẩm.

Bình Dương: Đề xuất chi 13 tỷ đồng hỗ trợ F0 khỏi bệnh tình nguyện tham gia phòng chống dịch / Bình Dương tạm dừng cấp Thẻ thông hành

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, đến ngày 5/10, toàn tỉnh đã chi hỗ trợ theo Nghị quyết 04 của HĐND cho 1.322.607 trường hợp, với số tiền 396,782 tỷ đồng và hỗ trợ theo Quyết định 12 của UBND tỉnh cho 1.296.957 trường hợp, với số tiền 648,478 tỷ đồng.

tiếp tục rà soát để chi hỗ trợ các chính sách an sinh xã hội

Tỉnh Bình Dương tiếp tục rà soát để chi hỗ trợ các chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng còn sót.

Tuy nhiên, do một số lý do khách quan và chủ quan, như trong một thời gian ngắn các địa phương phải triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, song song với việc phòng chống dịch, nên đến nay tại một số địa phương vẫn còn để sót những trường hợp chưa nhận được hỗ trợ từ chính sách của tỉnh.

Bên cạnh đó, thời điểm tháng 8-9/2021, toàn tỉnh phải dốc toàn lực để hỗ trợ và chống dịch ở 15 phường "khóa chặt, đông cứng" của TP Thuận An, Dĩ An và thị xã Tân Uyên, nhiều cán bộ phường, khu phố bị lây nhiễm COVID-19, hoặc chủ trọ vì nhiều lý do khác nhau không lập hoặc chậm lập danh sách đề nghị hưởng hỗ trợ cho người dân.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản thống nhất tiếp tục rà soát để chi hỗ trợ các chính sách an sinh xã hội, nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, bảo đảm đời sống, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tiếp tục chi cho các đối tượng đủ điều kiện hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 04 của HĐND tỉnh Bình Dương với mức hỗ trợ tiền thuê nhà trọ 300.000 đồng/người; Quyết định 12 của UBND tỉnh hỗ trợ lương thực, thực phẩm trị giá 500.000/người.

 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh, để bảo đảm nguồn lao động cho các doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại, Bình Dương kêu gọi người lao động ở lại để tiếp tục sản xuất kinh doanh.

Người lao động sẽ được ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19, tiếp cận việc làm, có thu nhập cho bản thân, gia đình, góp phần giữ vững chuỗi cung ứng sản xuất, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm