Tin tức - Sự kiện

Bình Thuận dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô đến TP.HCM từ 29/5

DNVN – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Bình Thuận vận động người dân không nên đi đến các tỉnh, thành đang có dịch nếu không có việc thật sự cần thiết. Đồng thời tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, đi/đến các tỉnh có dịch, kể từ 0h ngày 29/5/2021 đến hết ngày 4/6/2021.

Bình Thuận: Bác bỏ thông tin Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 34 / Bình Thuận: Cách ly 2 tuyến đường tại Phan Thiết, nơi có 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong vừa ký ban hành công văn hoả tốc gửi các sở ban ngành, đoàn thể, địa phương, Hiệp hội doanh nghiệp, Hội ngành nghề trong tỉnh, về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Bình Thuận: Dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô đến các tỉnh thành có dịch

Tỉnh Bình Thuận quyết định dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô đến các tỉnh thành có dịch, đặc biệt là TP.HCM, từ ngày 29/5/2021.

Theo đó, trong thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự cộng đồng trách nhiệm của Nhân dân trong tỉnh, đến nay Bình Thuận đã liên tiếp 440 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, những ngày vừa qua, tình hình dịch bệnh cả nước đang tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, nhiều tỉnh, thành liên tục xuất hiện ca mắc trong cộng đồng với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau.

Riêng TP.HCM đã xuất hiện nhiều ổ dịch phức tạp, là địa phương gần với Bình Thuận, hằng ngày có rất nhiều người dân đi về, nguy cơ phát sinh ca bệnh tại Bình Thuận rất cao.

Trong khi đó, qua kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh có nơi chưa nghiêm, như tại một số quán ăn, quán nước, cà phê, quán phục vụ ăn uống dọc quốc lộ; việc quản lý người đến từ vùng dịch vẫn chưa chặt chẽ.

 

Trước tình hình trên, để thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch đảm bảo kịp thời, chủ động và hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu khẩn trương rà soát, quản lý người đi, đến, về từ các tỉnh, thành có dịch, nhất là TP.HCM.

Khuyến cáo người dân đã từng đi, đến, về từ TP.HCM và các tỉnh, thành có dịch trong vòng 14 ngày, chủ động đến trạm y tế nơi cư trú hoặc trung tâm y tế cấp huyện để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Kêu gọi, vận động người dân trên địa bàn tỉnh không nên đi đến các tỉnh, thành đang có dịch, đặc biệt là: TP.HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Đà Nẵng... và các vùng có dịch khác, trong thời điểm hiện nay nếu không có việc thật sự cần thiết.

Tạm dừng các hoạt động nghi lễ tôn giáo tập trung đông người (trên 10 người) tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; khuyến khích các hình thức sinh hoạt trực tuyến.

Các cửa hàng, quán ăn, quán cà phê, quán nước phải giảm 50% công suất bán tại chỗ, khuyến khích bán mang đi, sắp xếp lại bàn ghế giãn cách theo quy định (bàn cách bàn tối thiểu 2m, tính từ ghế gần nhất).

 

Riêng quán cà phê, quán nước phải thực hiện đeo khẩu trang thường xuyên đối với tất cả nhân viên phục vụ và khách (trừ lúc uống).

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở Giao thông vận tải chỉ đạo và thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, đi/đến các tỉnh có dịch, bao gồm TP.HCM, kể từ 0h ngày 29/5/2021 đến hết ngày 4/6/2021.

Tùy theo diễn biến dịch bệnh, Sở Giao thông vận tải tham mưu UBND tỉnh quyết định thời gian hoạt động trở lại sớm hơn.

Quản lý chặt chẽ người đến tỉnh đối với các tuyến vận tải hành khách còn lại, có kiểm tra, kiểm soát, khai báo y tế và hằng ngày báo cáo về Sở Y tế.

Đồng thời, kích hoạt lại tổ kiểm tra y tế tại các bến xe, bến cảng, bến tàu; chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, quản lý chặt chẽ xe khách trả khách dọc quốc lộ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Tiếp tục quản lý, yêu cầu các tuyến xe khách, xe buýt, xe taxi giảm 50% công suất; tất cả lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách đi xe, tàu phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình, bố trí dung dịch sát khuẩn cho hành khách; bố trí hành khách ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế, đảm bảo khoảng cách an toàn và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Yêu cầu tuyến vận tải Phan Thiết – Phú Quý không chở hành khách đến từ các tỉnh, thành có dịch ra đảo Phú Quý.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm