Tin tức - Sự kiện

Cái giá phải trả sau những hành vi côn đồ

DNVN - Tham gia đánh bạc đã là hành vi vi phạm pháp luật, đáng lên án hơn khi bị bắt giữ, các đối tượng còn manh động tấn công vào lực lượng Công an để giải vây cho đồng bọn. Vụ việc liên tiếp xảy ra trên địa bàn huyện Chợ Mới và huyện Phú Tân tỉnh An Giang trong thời gian gần đây.

An Giang: Dỡ bỏ hạn chế người dân ra đường / Hậu Giang chuẩn bị điều trị F0 tại nhà từ đầu năm 2022

Những hành vi chống người thi hành công vụ này rõ ràng đang xem thường pháp luật và chắc chắn sẽ có những bản án thích đáng, nghiêm trị dành cho những đối tượng côn đồ này.

Ngày 12/12/2021, lực lượng Công an xã Kiến An huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang bất ngờ ập vào triệt phá một tụ điểm lắc tài xỉu ăn tiền tại khu vực ấp Phú Thượng 2, xã Kiến An, huyện Chợ Mới và bắt giữ được 01 đối tượng. Thấy đồng bọn của mình bị bắt, Nguyễn Phúc Hậu (tự Hậu Gà, 34 tuổi), Nguyễn Chí Hải (21 tuổi) và Châu Thái Duy (22 tuổi, cùng trú xã Kiến An, huyện Chợ Mới) cùng một số người ở gần đó chạy lại hò hét, hung hăng tấn công Trung tá Nguyễn Phú Cường, Trưởng Công an xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang và lực lượng làm nhiệm vụ.

Trung tá Cường cho biết thêm: “Một bên kéo áo tôi, nắm cổ giằng co, khoảng 7-8 người. Tôi đã dùng các biện pháp nghiệp vụ cố gắng xử lý tốt vấn đề, để anh em tự giải vây cho nhau, tầm khoảng 10 phút thì anh em của mình đã thoát được ra ngoài, tuy nhiên số đối tượng đó vẫn còn bám theo tấn công tiếp, tôi mới báo lực lượng Công an huyện tri viện, hỗ trợ”.

Ảnh 1: Hiện trường nơi các đối tượng tấn công Trung tá Nguyễn Phú Cường, Trưởng Công an xã Kiến An

Hiện trường nơi các đối tượng tấn công Trung tá Nguyễn Phú Cường, Trưởng Công an xã Kiến An.

Ý thức chấp hành pháp luật kém và thể hiện bản tính côn đồ, nhiều đối tượng đã không lường trước được những hậu quả chúng phải trả giá. Để rồi khi phải đối mặt với những bản án, thay vào sự manh động, các đối tượng lại tỏ ra ăn năn, hối cải trước hành động của mình. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Chí Hải rụt rè nói: “Trong lúc tôi đang cảnh giới bên ngoài, thấy Công an tuần tra đến, sau đó tôi chạy xe đậu trước cửa nhà bước vào xô đẩy anh Cường, trưởng Công an xã. Tôi biết hành vi của mình như vậy là sai. Tôi mong pháp luật hãy xử nhẹ cho tôi, để tôi sớm trở về với gia đình”.

Pháp luật khoan hồng nhưng sẽ luôn nghiêm trị đối với những hành vi manh động, chỉ sau một thời gian ngắn thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, Công an huyện Chợ Mới đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Phúc Hậu, Chí Hải và Thái Duy.

Thông tin thêm về vụ việc này, Thượng tá Lê Văn Đấu, Trưởng Công an huyện Chợ Mới cho biết: “Hiện nay cơ quan điều tra đã mở rộng điều tra để bắt thêm một số đối tượng có liên quan đến hành vi chống người thi hành công vụ. Sau khi sự việc xảy ra Cơ quan điều tra đã họp bàn thống nhất với Viện kiếm sát nhân dân huyện, Tòa án nhân dân huyện xác định đây là một vụ án điểm, chúng tôi nhanh chóng điều tra xác minh làm rõ để đưa ra xét xử lưu động nhằm mục đích phòng ngừa, răn đe giáo dục chung cho toàn xã hội”.

Những phiên tòa lưu động xét xử các đối tượng chống người thi hành công vụ thực sự rất cần thiết, nhằm răn đe, giáo dục chung cho toàn xã hội. Bởi, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh An Giang liên tiếp xuất hiện những vụ chống người thi hành công vụ liên quan đến các đối tượng tham gia đánh bạc.

Các đối tượng Duy, Hải, Hậu (từ trái sang).

Điển hình như đối tượng Trần Văn Sinh (SN 1977) ngụ ấp Bình Thành, xã Phú Bình, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã dùng kéo nhọn tấn công và gây thương tích nặng cho 3 đồng chí Công an xã Phú Bình, huyện Phú Tân để giải cứu cho Nguyễn Văn Linh (SN 1983), khi Linh bị mời về Công an xã làm việc, vì có mặt trong một tụ điểm chơi đá gà vừa được Công an xã triệt phá. Không lâu sau đó, Linh bị khởi tố về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và Sinh bị khởi tố về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

2 đối tượng Nguyễn Văn Linh và Trần Văn Sinh.

2 đối tượng Nguyễn Văn Linh và Trần Văn Sinh làm việc với lực lượng chức năng.

Để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ lực lượng thực thi công vụ, những hành vi cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ chắc chắn sẽ phải có những bản áng thích đáng nhằm răn đe, phòng ngừa, giáo dục chung.

Kim Quyên - Nghiêm Túc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm