Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để tiêm vaccine COVID-19

DNVN - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và Chủ tịch UBND các quận, huyện quán triệt thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về tăng cường công tác tiêm chủng. Người dân không đồng ý tiêm chủng phải ký cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh.

Cần Thơ: Bác đơn khởi kiện của một phóng viên với Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông / Cần Thơ: Hàng trăm sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng bị lừa ký tên mua hàng trả góp

Ngày 13/6, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ có Công văn gửi Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc các Sở: Giáo dục và đào tạo, Công Thương, Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch UBND các quận, huyện về việc triển khai tiêm mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên. Đồng thời rà soát thống kê cụ thể đối tượng cần tiêm mũi 3, mũi 4, đối tượng trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi (đối tượng phải tiêm/đã tiêm/chưa tiêm, đối tượng mắc COVID-19) để có kế hoạch triển khai tiêm chủng kịp thời.

Điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 tại trường THCS Đoàn Thị Điểm, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ ngày 11/6.

Theo đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm chủng. Giao chỉ tiêu tiêm chủng cho từng địa bàn, sở ban ngành, đoàn thể, trong đó, lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các đơn vị phải làm gương, đi đầu trong việc thực hiện tiêm chủng.

Tăng cường tổ chức các điểm tiêm chủng lưu động tại các trường, nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm dân cư… tăng tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bảo phủ vaccine cho người dân.

Chủ tịch UBND thành phố cũng đã yêu cầu Giám đốc Sở Y tế khẩn trương rà soát và tiếp nhận lượng vaccineđược phân bổ, bố trí tiêm chủng phù hợp với thời hạn sử dụng của vaccine được phân bổ trên địa bàn thành phố.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Chủ tịch UBND các quận, huyện tiếp tục tăng cường công tác truyền thông về tiêm vaccine phòng chống dịch, người dân không đồng ý tiêm phải ký giấy cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm