Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Khai mạc tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022

DNVN - Sáng ngày 22/6, UBND TP Cần Thơ phối hợp với Central Retail Việt Nam tổ chức khai mạc “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Siêu thị GO! Cần Thơ.

"Đại án" Việt Á: Thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm của CDC Cần Thơ / Cần Thơ: Phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đại diện Lãnh đạo tập đoàn Retell tại Việt Nam, lãnh đạo một số địa phương trong khu vực, các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ thể tham gia hội chợ.

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

Đây là sự kiện nhằm đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế, tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Hội chợ nhằm tăng cường tính hợp tác, kết nối giao thương, liên kết giữa các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL, đồng thời quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm OCOP và sự gắn kết giữa phát triển nông nghiệp với phát triển kinh tế, dịch vụ, du lịch các địa phương.

hPhát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng cho biết: “Các sản phẩm OCOP cùng ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng đã khai thác và phát huy được những giá trị đặc sản, giá trị văn hóa và truyền thống của các địa phương. Hiện toàn vùng có khoảng 1270 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; trong đó, TP Cần Thơ có 41 sản phẩm đạt 3 sao trở lên. Nhìn chung, các sản phẩm OCOP đã và đang khẳng định được thương hiệu trên thị thường, tạo dấu ấn với người tiêu dùng".

(h4) Lãnh đạo TP Cần Thơ và các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại Hội chợ.

Lãnh đạo TP Cần Thơ và các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP.

“Hội chợ cũng là cơ hội giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, các cơ sở sản xuất giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng, giải thích những thắc mắc cũng như lắng nghe những ý kiến đóng góp từ phía người tiêu dùng về sản phẩm của mình, từ đó nâng cao ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP trên thị trường. Đồng thời, tăng cường kết nối giao thương, hợp tác phát triển với hệ thống phân phối hiện đại, siêu thị, thương nhân phân phối trên cả nước”, ông Hồng nhấn mạnh.

Diễn ra từ ngày 22- 26/6, tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 thu hút khoảng 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của khu vực được trưng bày, giới thiệu tại các gian hàng của các doanh nghiệp, Hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Đồng Nai cùng tham gia.

Hòa Minh - Khánh Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm