Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: 14 F liên quan tài xế xe tải Quảng Ngãi mắc Covid-19 đều có kết quả xét nghiệm âm tính

DNVN - Theo CDC Đà Nẵng, 14 trường hợp F1, F2 và F liên quan trên địa bàn Đà Nẵng có liên quan tài xế xe tải Quảng Ngãi vừa xác định mắc Covid-19 sáng 3/7 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính. CDC Đà Nẵng thông báo các tổ chức, cá nhân có liên quan các địa điểm và bệnh nhân này thì lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo

Đà Nẵng: Xuất hiện ca mắc mới nghi liên quan BN12190 chở hàng từ TP.HCM ra / Đà Nẵng: Chùm ca bệnh liên quan tài xế chở hàng từ TP.HCM ra tiếp tục tăng nhanh

Sáng 4/7, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) cho biết, liên quan đến tài xế xe tải N.A.T (thường trú tại Đức Phổ, Quảng Ngãi, làm nghề lái xe chở hàng từ Đà Nẵng đi Quảng Trị, có lịch trình di chuyển thường xuyên tại TP Đà Nẵng), CDC Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 14 trường hợp có liên quan trên địa bàn TP.

Các chốt kiểm soát phòng chống dịch ở các cửa ngõ Đà Nẵng tăng cường kiểm soát các phương tiện ra, vào TP

Các chốt kiểm soát phòng chống dịch ở các cửa ngõ Đà Nẵng tăng cường kiểm soát các phương tiện ra, vào TP.

Theo khai báo dịch tễ của tài xế N.A.T, bước đầu CDC Đà Nẵng xác định trên địa bàn TP có 11 người là F1, 1 người F2 và 2 người có liên quan đến F0 này. Lúc 6h45 sáng nay 4/7, CDC Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm của 14 người, tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 3/7, chốt kiểm soát phòng chống dịch phía Bắc TP Đà Nẵng ghi nhận trường hợp tài xế N.A.T là F1 ở tỉnh Quảng Ngãi (có vợ và 8 người trong gia đình vợ đang mắc Covid-19) nên yêu cầu tài xế này nếu vào Đà Nẵng thì phải thực hiện cách ly theo quy định.

Tuy nhiên tài xế N.A.T không vào TP Đà Nẵng mà đi thẳng vào tỉnh Quảng Ngãi thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi lập tức đưa tài xế này này đi điều trị.

Theo CDC Đà Nẵng, 14 trường hợp F1, F2 và F liên quan trên địa bàn TP đã có kết quả xét nghiệm âm tính nêu trên là theo khai báo dịch tễ của tài xế N.A.T. Tuy nhiên chưa rõ còn có các trường hợp nào khác có liên quan mà tài xế này chưa khai báo hay không, nên CDC Đà Nẵng đã ra thông báo về các địa điểm có yếu tố dịch tễ liên quan.

Cụ thể là bãi xe hàng tại số 96 Đinh Nhật Tân (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) lúc 22h ngày 26/6 và sáng ngày 29/6; người bán chả, bắp, bánh chưng dạo trưa ngày 29/6; cây xăng đôi Hòa Khánh, Liên Chiểu (Đà Nẵng) lúc 18h30 ngày 29/6. CDC Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm và bệnh nhân N.A.T thì lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết từ trưa 27/6, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã thực hiện giãn cách phòng chống dịch, nhưng ngày 29/6 tài xế này vẫn thoải mái từ Đức Phổ lái xe cá nhân ra bãi xe tại phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), đổi xe tải chở hàng ra TP Huế, Lao Bảo (Quảng Trị). Đến ngày 3/7, tài xế này quay về đến Đà Nẵng thì mới phát hiện là F1.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm