Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Chợ Cồn, chợ Đầu mối Hòa Cường có 100% mẫu xét nghiệm COVID-19 âm tính

DNVN - Sáng 15/5, bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng thông báo tin vui vừa nhận được từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) cho biết có thêm 2 chợ lớn trên địa bàn TP có 100% mẫu xét nghiệm COVID-19 của tiểu thương và người lao động tại chợ cho kết quả âm tính

Đà Nẵng: Các quận, huyện chủ động truy vết, phong tỏa, cách ly tránh trông chờ chỉ đạo của cấp trên / Đà Nẵng: Từ ngày 10/5, đảm bảo cấp điện cho các khu vực phòng chống dịch COVID-19

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho hay, theo kết quả vừa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) thông báo thì toàn bộ 1.788 tiểu thương, người lao động tại chợ Cồn được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 vào chiều 13/5 đã cho kết quả âm tính.

Lấy ẫu xét nghiệm COVID-19 cho bà con tiểu thương và người lao động tai chợ Đầu mối Hòa Cường

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho bà con tiểu thương và người lao động tai chợ Đầu mối Hòa Cường

Tiếp đó, toàn bộ 1.321 mẫu xét nghiệm của bà con tiểu thương, người lao động tại chợ Đầu mối Hòa Cường ngày 14/5 cũng đã cho kết quả âm tính. Trước đó, 666 mẫu xét nghiệm ngày 7/5 của bà con tiểu thương, người lao động tại chợ Đống Đa cũng âm tính và chợ này đã được mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 9/5.

Như vậy, đến nay đã có 3/4 chợ lớn nhất trên địa bàn Đà Nẵng thuộc quản lý của Sở Công Thương (gồm chợ Cồn, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hòa Cường) đã có 100% mẫu xét nghiệm COVID-19 cho kết quả âm tính. Còn lại chợ Hàn thì Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng đã lập danh sách đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho bà con tiểu thương và đang chờ Trung tâm Y tế quận Hải Châu xếp lịch.

Theo ghi nhận của Sở Công Thương Đà Nẵng, tại các chợ trên địa bàn TP, tình hình giá cả các mặt hàng thiết yếu ngày 14/5 nhìn chung sức mua giảm, giá cả không thay đổi nhiều so với các ngày trước đó. Nhóm hàng rau, thực phẩm khô và tươi sống là những mặt hàng người dân mua nhiều, các đơn vị cung ứng luôn đảm bảo lượng hàng nhập để đảm bảo nhu cầu người dân khi nhu cầu tăng.

“Tình hình dự trữ, cung ứng các loại hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm đều ổn định. Theo khảo sát từ các thương nhân và hộ kinh doanh thì khả năng cung ứng hàng hóa, luôn dồi dào, kịp thời cung ứng cho người tiêu dùng khi cần thiết từ các đơn vị cung cấp hàng hóa!” – Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho hay.

Và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại chợ Cồn

Và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại chợ Cồn

Ông Mai Phước Ba, Phó Gám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng cho biết thêm, nhờ kiên quyết kiểm tra, kiểm soát, phối hợp lực lượng chính quyền địa phương xử phạt hành chính, xử lý tạm đình chỉ kinh doanh nên đến nay toàn bộ khách hàng, hộ kinh doanh vào chợ có ý thức cao, thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19, khách hàng đến chợ chấp hành tốt việc mang Thẻ vào chợ;

Hàng hóa tại các chợ phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân; giá cả hàng hóa thiết yếu tại chợ ổn định. Tuy nhiên ông Mai Phước Ba cho biết, sức mua bán tại các chợ giảm mạnh do lượng khách đến chợ giảm sút từ 30 - 40% kể từ khi áp dụng Thẻ vào chợ theo phương án phân chia tần suất đi chợ (3 ngày đi chợ 1 lần).

Khách đến chợ chủ yếu mua một số mặt hàng thiết yếu như thịt, cá, rau hành, gia vị, còn một số ngành hàng còn lại rất ít khách. Riêng tại chợ Hàn, hộ kinh doanh nghỉ nhiều, không đi bán. Hơn 90% hộ kinh doanh ở tầng lầu, 40% hộ kinh doanh ở tầng trệt của chợ này nghỉ bán. Tại chợ Cồn, các hộ kinh doanh ở khu vực tầng 2 (hàng vải), hộ kinh doanh áo quần ở Đình số 2… cũng nghỉ kinh doanh nhiều.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm