Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Chuẩn bị phương án giãn dân các khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 rất cao

DNVN - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã rà soát, chuẩn bị phương án giãn dân trong trường hợp cần thiết tại các khu vực kiệt, hẻm nhỏ hoặc chung cư có mức độ nguy cơ rất cao nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Phường Mỹ An tạm ngưng cấp Giấy đi đường vì Tổ tiếp nhận hồ sơ tiếp xúc với F0

Sáng 1/9, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Phan Văn Sơn cho hay vừa có Thông báo 460/TB-VP (chiều 31/8) về các ý kiến chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh trước tình trạng lây nhiễm chéo ở các kiệt, hẻm thuộc các khu vực phong tỏa, điểm nóng có liên quan các ca F0 không những không giảm mà còn tăng vọt trong những ngày qua.

Tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trong các kiệt, hẻm nhỏ thuộc địa bàn phường Tam Thuận (quận Thanh Khê, Đầ Nẵng)

Tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trong các kiệt, hẻm nhỏ thuộc địa bàn phường Tam Thuận (quận Thanh Khê, Đà Nẵng)

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu UBND các quận, huyện tiếp tục siết chặt các biện pháp để hạn chế, kiểm soát nguy cơ lây lan dịch bệnh tại khu vực các kiệt, hẻm nhỏ, khu chung cư đông dân, nhất là trên địa bàn các quận Thanh Khê, Hải Châu, Cẩm Lệ.

Giao UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã rà soát, chuẩn bị phương án giãn dân trong trường hợp cần thiết tại các khu vực kiệt, hẻm nhỏ hoặc chung cư có mức độ nguy cơ rất cao nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Yêu cầu UBND các quận, huyện tiếp tục quản lý chặt chẽ các khu vực phong tòa, các cơ sở cách ly tập trung. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý, kiểm soát nghiêm việc thực hiện quy định phòng, chống dịch tại các khu vực có nguy cơ cao về dịch.

Đồng thời chỉ đạo các phường, xã thường xuyên kiểm tra thực tế, nắm bắt tình hình triển khai tại từng địa bàn; ghi nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của Ban điều hành khu dân cư, thôn, tổ dân phố, khu chung cư và của người dân để kịp thời xử lý các vấn đề liên quan và đề xuất UBND TP Đà Nẵng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp tiếp theo.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, mặc dù đã được cảnh báo rất nhiều và lãnh đạo TP Đà Nẵng đã chỉ đạo lực lượng chức năng lắp đăt, sử dụng camera, flycam giám sát người dân thực hiện quy định về phòng, chống dịch nhưng tình trạng lây nhiễm chéo ở các kiệt, hẻm thuộc các khu vực phong tỏa, điểm nóng có liên quan các ca F0 không những không giảm mà còn tăng vọt.

Tính đến chiều 31/8, nổi lên trên địa bàn quận Hải Châu là các phường Hòa Thuận Đông đã có tới 235 ca mắc COVID-19, chủ yếu tại các kiệt, hẻm như K524- K515 Hoàng Diệu, K448, 349 Trưng Nữ Vương; phường Hòa Cường Nam 233 ca, trong đó nổi lên gần đây là chuỗi lây nhiễm ở khu vực Hóa Sơn 1;

Trên địa bàn quận Thanh Khê là điểm nóng phường Tam Thuận 187 ca, chủ yếu tập trung ở các kiệt, hẻm thuộc các khu phong tỏa K236, K258, K158, K246, K260 trên trục đường Trần Cao Vân và kiệt 72 Đinh Tiên Hoàng, kiệt 327 Nguyễn Phước Nguyên. Tại quận Cẩm Lệ trong vài ngày gần đây xuất hiện điểm nóng chung cư Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân), hiện đã có 17 ca nhiễm…


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm