Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Giảm bớt chốt kiểm soát phòng dịch, tăng cường tuần tra, nhắc nhở

DNVN - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 24/7, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đã chỉ đạo giảm bớt các chốt kiểm soát trên đường phố, đồng thời tăng cường công tác tuần tra, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm giãn cách, hạn chế ra đường không cần thiết.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Thông báo khẩn các địa điểm liên quan các F0 là người tụng kinh, thợ sơn nước, nhân viên công ty…

Tại cuộc họp chiều 24/7, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng nhận định qua triển khai thực hiện bổ sung các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP theo Công văn 4537/UBND-KGVX ngày 22/7 của UBND TP Đà Nẵng đã xuất hiện một số tình huống, vướng mắc khiến người dân có nhiều thắc mắc và lực lượng chức năng lúng túng trong xử lý.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công an TP giảm bớt số chốt kiểm soát phòng dịch trên các đường phố, mà nên tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, nhắc nhớ người dân chấp hành quy định giãn cách

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công an TP giảm bớt số chốt kiểm soát phòng dịch trên các đường phố, mà nên tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, nhắc nhở người dân chấp hành quy định giãn cách.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định, việc áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách là nhằm ngăn chặn, làm đứt chuỗi lây nhiễm dịch trong cộng đồng. Đồng thời vấn đề quan trọng nhất là nâng cao ý thức của người dân tuân thủ nghiêm túc quy định 5K, thực hiện tốt giãn cách xã hội. Ông đề nghị các đơn vị, địa phương kiên quyết xử lý những trường hợp không đeo khẩu trang, tập trung đông người, không giữ khoảng cách...

Tuy nhiên, qua tiếp nhận phản ánh của người dân và công luận cũng như trên cơ sở xem xét thực tế, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công an TP giảm bớt các chốt kiểm soát trên đường phố. Thay vào đó cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định 5K và không nên ra đường khi không cần thiết, chỉ xử phạt đối với những hành vi cố tình vi phạm các quy định chống dịch.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 24/7, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh lưu ý các lực lượng chức năng không nên quá máy móc, không nên căn ke, chẻ chữ, cãi vã với dân mà chủ yếu nhắc nhở người dân có ý thức thực hiện tốt giãn cách để phòng chống dịch. Nhưng đối với những trường hợp cố tình vi phạm thì xử lý nghiêm, kiên quyết!

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 23/7, ngày đầu tiên thực hiện Công văn 4537/UBND-KGVX của UBND TP Đà Nẵng đã xuất hiện tình trạng một số chốt kiểm soát phòng chống dịch chặn kiểm tra tất cả người ra đường một cách máy móc, vì cho rằng vi phạm quy định “người dân chỉ được ra đường trong trường hợp cần thiết; chỉ một số dịch vụ thiết yếu được mở cửa như buôn bán lương thực, thực phẩm…”. Từ đó dẫn đến những tranh cãi giữa người thi hành công vụ với người dân và một số cơ sở dịch vụ, sản xuất, xây dựng.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm