Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng thiết lập vùng cách ly y tế tại một số khu vực thuộc quận Sơn Trà

DNVN - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đang diễn biến ngày càng phức tạp và có liên quan trực tiếp chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang, trong sáng nay 3/8, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà đã ban hành Quyết định số 3886 thiết lập vùng cách ly y tế đối với khu vực trên địa bàn quận Sơn Trà để phòng, chống dịch COVID-19.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Chấn chỉnh tình trạng chặn kiểm tra tất cả người ra đường một cách máy móc

Theo đó, chốt dọc theo tuyến đường Nguyễn Công Trứ từ hướng bờ sông Hàn đến ngã ba đường Nguyễn Công Trứ - Hồ Nghinh và từ ngã ba đường Hồ Nghinh với đường Hà Chương ra biển về phía Bắc quận Sơn Trà (bao gồm KCN An Đồn và KCN Dịch vụ thủy sản Thọ Quang).

Trên tuyến đường Ngô Quyền, 2 làn giữa được phép chạy thông suốt (không dừng lại), chốt các điểm rẽ vào 2 làn trong (hai bên) đi vào các khu dân cư.

Trên tuyến đường Ngô Quyền, 2 làn giữa được phép chạy thông suốt (không dừng lại), chốt các điểm rẽ vào 2 làn trong (hai bên) đi vào các khu dân cư

Riêng với tuyến đường Ngô Quyền, 2 làn giữa được phép chạy thông suốt (không dừng lại), chốt các điểm rẽ vào 2 làn trong (hai bên) đi vào các khu dân cư. Thời gian bắt đầu áp dụng biện pháp cách ly y tế theo Quyết định số 3886/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND quận Sơn Trà là từ 16h ngày 3/8/ cho đến khi có thông báo mới.

Trao đổi thêm với phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam sáng 3/8, ngay sau khi ký ban hành Quyết định số 3886/QĐ-UBND, ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho hay, với vùng cách ly y tế như nêu trên sẽ tiến hành cách ly toàn bộ phần địa phận quận Sơn Trà từ đường Nguyễn Công Trứ (từ sông Hàn ra tới biển) trở về phía Bắc quận Sơn Trà.

“Với Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về cách ly toàn xã hội trên toàn TP để phòng, chống dịch COVID-19 thì người của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà máy, cơ sở sản xuất… được phép hoạt động trong thời gian giãn cách vẫn được ra đường để đi làm theo Giấy đi đường. Nhưng đối với vùng cách ly y tế thì nội bất xuất, ngoại bất nhập, không ai ra vào gì được hết!” – Ông Hoàng Sơn Trà giải thích.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 2/8, CDC Đà Nẵng cho hay, hiện số ca mắc COVID-19 trên địa bàn TP đang tiếp tục có dấu hiệu gia tăng. Đặc biệt, tiếp tục xuất hiện một số ca bệnh cộng đồng liên quan đến Cảng cá Thọ Quang (thuộc địa bàn quận Sơn Trà), tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

“Số ca bệnh lớn đã ghi nhận các phường Nại Hiên Đông, Thọ Quang, An Hải Bắc - quận Sơn Trà. Bên cạnh đó, trong quá trình điều tra phát hiện một số trường hợp ca bệnh là F1 nhưng chưa được phát hiện, cách ly và xử lý. Với tình hình này, dự báo dịch bệnh trên địa bàn Đà Nẵng sẽ còn diễn biến phức tạp trong thời gian đến!” – BS Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng cho hay.

Trước tình hình đó, để công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện hiệu quả, CDC Đà Nẵng đã đề nghị Sở Y tế tham mưu UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục quyết liệt triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-UBND của UBND TP Đà Nẵng thực hiện giãn các xã hội trên địa bàn TP để phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, CDC Đà Nẵng kiến nghị UBND quận Sơn Trà tiếp tục quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại phường Nại Hiên Đông; kiến nghị các địa phương tăng cường rà soát người liên quan đến Cảng cá Thọ Quang, lò mổ Đà Sơn và các khu vực, địa điểm có dịch để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Đồng thời CDC Đà Nẵng kiến nghị tăng cường hoạt động tuần tra xử phạt các trường hợp vi phạm mà theo đánh giá chung thì vẫn còn hạn chế trong thời gian qua. Cùng với đó là hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19. CDC Đà Nẵng cũng kiến nghị BQL các chợ, các siêu thị thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; đặc biệt là kiểm soát người đi chợ theo ngày, đo thân nhiệt và khai báo y tế đối với tất cả những người vào chợ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm