Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Trưng dụng nhiều trường học để giãn dân khu vực điểm nóng dịch COVID-19

DNVN - Nhiều trường học tại các quận Thanh Khê, Hải Châu, Cẩm Lệ… được chính quyền các địa phương trưng dụng làm nơi giãn dân tại các kiệt, hẻm, khu vực phong tỏa đang là các điểm nóng về lây nhiễm chéo dịch COVID-19 trên địa bàn Đà Nẵng

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Hai công an trực chốt kiểm soát dịch tại chợ Mới mắc COVID-19

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc giãn dân để phòng, chống dịch, hiện một số địa phương có nhiều điểm nóng trên địa bàn các quận Thanh Khê, Hải Châu, Cẩm Lệ đang triển khai giãn dân tại các khu vực kiệt, hẻm nhỏ hoặc chung cư có mức độ nguy cơ rất cao nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Phường Tam Thuận (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) triển khai giãn dân tại c ác kiệt, hẻm điểm nóng dịch COVID-19 đến các trường học

Phường Tam Thuận (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) triển khai giãn dân tại các kiệt, hẻm điểm nóng dịch COVID-19 đến các trường học.

Theo đó, trong hai ngày 3/9 và 4/9, UBND quận Thanh Khê đã chỉ đạo chính quyền phường Tam Thuận phối hợp với lực lượng công an, y tế đã vận động, di dời khẩn cấp hàng trăm người dân tại loạt điểm nóng lây lan dịch COVID-19 từ Kiệt K112 đến K292; Kiệt K158 đến K160 giao K112/37 Trần Cao Vân có số ca lây nhiễm cao (thuộc tổ 30, 31) và Kiệt K236, K258 và K264 thuộc 3 tổ (14, 15, 17).

Tính đến chiều 4/9, theo thống kê của CDC Đà Nẵng, tại phường Tam Thuận đã có tổng cộng 244 ca mắc COVID-19;,trong đó có đến 193 ca cộng đồng ở các khu vực phong tỏa, kiệt, hẻm trên trục đường Trần Cao Vân, Đinh Tiên Hoàng… Riêng trong hai ngày 3 – 4/9 trên địa bàn đã ghi nhận 47 ca mắc mới tại khoảng 10 kiệt, hẻm, tổ dân phố… ở khu vực trọng điểm này.

Để giãn dân tạm thời ra khỏi các khu dân cư chật hẹp, phòng tránh lây lan, lây nhiễm chéo dịch bệnh COVID-19, UBND quận Thanh Khê đã trưng dụng 2 trường Tiểu học Bế Văn Đàn, Huỳnh Ngọc Huệ, chuẩn bị các điều kiện cần thiết và đưa người dân tại các điểm nóng nêu trên về đây bố trí ăn, ở tập trung. Mỗi hộ ở các kiệt, hẻm thực hiện giãn dân tại phường Tam Thuận chỉ để lại 1 - 2 người coi nhà.

Chiều 4/9, UBND quận Hải Châu cũng chỉ đạo phường Thanh Bình di chuyển gần 60 nhân khẩu trong số 230 nhân khẩu của 73 hộ thuộc tổ dân phố 50 đến lưu trú tạm thời tại trường THPT Trần Phú nhằm giãn dân kiệt 72 Nguyễn Tất Thành rất chật hẹp, mật độ dân cư lớn, có nguy cơ cao lây nhiễm dịch do nằm tiếp giáp điểm nóng phường Tam Thuận. Những người già, sức khỏe yếu, trẻ em dưới 14 tuổi ở lại nhà và phường Thanh Bình cử người chăm sóc.

Trước đó, ngày 3/9, UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) cũng đã di dời gần 50 hộ dân với hơn 160 nhân khẩu sống tại khu nhà A, chung cư E2 đến 3 trường học trên địa bàn. UBND TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ 80.000 đồng/người/ngày để người dân yên tâm ăn uống, sinh hoạt trong thời gian giãn dân tạm thời.

Sau khi hoàn tất giãn dân, lực lượng y tế sẽ phun khử khuẩn các kiệt, hẻm, khu vực nóng, truy vết, sàng lọc các ca nhiễm COVID-19; công an tăng cường tuần tra, tránh để mất mát tài sản của người dân; giám sát việc chấp hành biện pháp phòng, chống dịch. Đến khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát thì người dân sẽ được đưa trở về nhà.

Trước đó, do tình hình dịch bệnh nên trong thời gian qua đã có 19 trường học thuộc 5/7 quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng được sử dụng làm khu cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19 (theo thống kê của Sở GD-ĐT Đà Nẵng tính đến ngày 13/8).

Gồm quận Hải Châu 6 trường (Tiểu học Võ Thị Sáu, Lý Công Uẩn, Núi Thành, Phan Đăng Lưu, Lê Quý Đôn, Lê Đình Chinh); quận Thanh Khê 2 trường ( Tiểu học An Khê, Lê Văn Tám); quận Ngũ Hành Sơn 2 trường (Tiểu học Phạm Hồng Thái, Lê Văn Hiến); quận Cẩm Lệ 2 trường (THPT Nguyễn Văn Thoại, THCS&THPT Nguyễn Khuyến); quận Sơn Trà 9 trường (Tiểu học Ngô Gia Tự, Hai Bà Trưng, Tiểu La, Lương Thế Vinh, Quang Trung; THCS: Lê Độ, Hoàng Sa, Cao Thắng; THPT Hoàng Hoa Thám).

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm