Tin tức - Sự kiện

Điểm tin Covid-19 tối 9/2: Thêm 13 ca mới, TP.HCM số hoá khai báo y tế

DNVN – Tối 9/2, cả nước ghi nhận thêm 13 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng tại Hà Nội, TP. HCM, Hưng Yên, Gia Lai và Hải Dương. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tất cả các bệnh viện trên địa bàn TP. HCM triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử.

Điểm tin Covid-19 tối 5/2: Địa phương thứ 12 có dịch, nhiều nơi tăng hỗ trợ cho đối tượng cách ly y tế / Điểm tin Covid-19 tối 6/2: Không phong toả sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM, Bình Dương căng mình truy vết liên quan ca bệnh là nhân viên sân bay

Thêm 13 ca nhiễm trong cộng đồng

Bản tin 18h ngày 9/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, có 16 ca mắc mới, trong đó 13 ghi nhận tại cộng đồng ở Hải Dương (6 ca), Hà Nội (2 ca), TP. HCM (2 ca), Hưng Yên (2 ca) và Gia Lai (1 ca); 3 ca nhập cảnh được cách ly ngay; nâng tổng số ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 483 ca.

Tối 9/2, cả nước ghi nhận thêm 13 ca dương tính với Covid-19 mới.

Tối 9/2, cả nước ghi nhận thêm 13 ca dương tính với Covid-19.

Hải Dương ghi nhận 6 ca nhiễm mới là BN2054 - 5059, là các trường hợp liên quan đến ổ dịch Chí Linh, đã được cách ly tập trung. Xét nghiệm lần 3 ngày 8/2/2021 dương tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Ca bệnh 2060 (BN2060) ghi nhận tại TP. Hà Nội, là nam, 38 tuổi, địa chỉ tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, có liên quan dịch tễ với ổ dịch huyện Lai Cách, tỉnh Hải Dương.

Kết quả xét nghiệm ngày 8/2/2021 và ngày 9/2/2021 đều dương tính với với Covid-19. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

BN2062 là nữ, 69 tuổi, địa chỉ tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

 

BN2063 là nữ, 38 tuổi, địa chỉ tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

BN2062 và BN2063 tiếp xúc với BN2060. Kết quả xét nghiệm ngày 8/2/2021 dương tính với với Covid-19. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

BN2064 là nam, 73 tuổi, địa chỉ tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Bệnh nhân tiếp xúc với BN1819, đã được cách ly từ 30/1/2021. Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 9/2/2021 dương tính với với Covid-19. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

TP. HCM ghi nhận 2 ca, trong đó, BN2065 là nam, 43 tuổi, địa chỉ tại quận Tân Bình, nhân viên hãng VNA chi nhánh Miền Nam, làm việc ở bộ phận giám sát bốc xếp hàng hóa sân bay Tân Sơn Nhất.

BN2066 cũng là nam, 25 tuổi, địa chỉ tại Quận 3, nhân viên Công ty VIAGS, làm việc ở bộ phận bốc xếp hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất.

 

Kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân ngày 8/2/2021 dương tính với với Covid-19. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Gia Lai ghi nhận 1 ca nhiễm mới (BN2069) là nữ, 6 tuổi, địa chỉ tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai, trong vùng phong tỏa. Kết quả xét nghiệm ngày 9/2/2021 dương tính với với Covid-19. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Ayunpa, tỉnh Gia Lai.

TP. HCM chuyển đổi số trong khai báo y tế

Sau 2 ngày thử nghiệm, Sở Y tế TP. HCM đã chính thức triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử tại tất cả các bệnh viện trên địa bàn.

Chuyển đổi số trong khai báo y tế vừa tạo thêm tiện ích cho người dân, vừa giúp các bệnh viện có công cụ quản lý thông tin khai báo y tế hiệu quả hơn, một hoạt động không thể thiếu trong tổ chức phân luồng, sàng lọc người bệnh khi đến khám bệnh tại các bệnh viện.

 

Chuyển đổi số trong khai báo y tế vừa tạo thêm tiện ích cho người dân, vừa giúp các bệnh viện có công cụ quản lý thông tin khai báo y tế hiệu quả hơn.

Chuyển đổi số trong khai báo y tế vừa tạo thêm tiện ích cho người dân, vừa giúp các bệnh viện có công cụ quản lý thông tin khai báo y tế hiệu quả hơn.

Việc chuyển đổi số trong khai báo y tế tại các bệnh viện mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, như: Người bệnh và khách đến bệnh viện sẽ sử dụng điện thoại di động quét mã QR code để khai báo y tế thay thế khai báo thủ công trên giấy như trước đây.

Trường hợp không có điện thoại di động, bệnh viện sẽ hỗ trợ phương tiện máy tính để khai báo tại chỗ.

 

Thống nhất nội dung khai báo về dịch tễ học tại tất cả bệnh viện, yếu tố dịch tễ trên phiếu khai báo y tế được cập nhật liên tục và do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) đảm trách.

Có màn hình dashboard tổng hợp dữ liệu khai báo y tế và có cảnh báo người có nguy cơ cho nhân viên phụ trách biết để hướng dẫn phân luồng người bệnh đến khu vực khám sàng lọc.

Toàn bộ dữ liệu khai báo y tế của mỗi bệnh viện sẽ chuyển tải về HCDC và Sở Y tế để được giám sát liên tục.

Theo Sở y tế TP. HCM, chỉ trong ngày 8/2/2021, sau khi chính thức triển khai, Sở Y tế đã nhận được dữ liệu khai báo y tế của 26.500 lượt với 848 trường hợp cần được khám sàng lọc.

Tính đến ngày 9/2/2021, Sở Y tế đã nhận được dữ liệu khai báo y tế của 116 bệnh viện, trong đó có bệnh viện đã sử dụng khai báo y tế điện tử thay thế hẳn cho khai báo thủ công bằng giấy, có bệnh viện còn trong giai đoạn chuyển tiếp.

 

Vì những tiện ích mang lại cho người bệnh và nhất là giúp cho công tác quản lý dữ liệu khai báo y tế tốt hơn, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện còn lại khẩn trương triển khai chuyển đổi số trong khai báo y tế và thay thế hẳn cho khai báo y thủ công.

“Trong thời gian tiếp theo, sẽ tích hợp khai báo y tế trên ứng dụng “Tra cứu KCB” giúp người bệnh có thể khai báo trước tại nhà, và triển khai khai báo y tế tại các phòng khám tư nhân trên địa bàn thành phố”, Sở Y tế TP. HCM cho biết thêm.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm