Giáo dục

Lâm Đồng huy động y, bác sĩ đông kỷ lục tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT

DNVN – Theo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, với số lượng 40 y, bác sĩ tham gia, thì đây là lần đầu tiên, một kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh có lực lượng nhân viên y tế tham gia đông kỷ lục và có mặt tại tất cả các điểm thi. Đồng thời khuyến cáo cán bộ coi thi và thí sinh đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn.

Lâm Đồng: Khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, siết chặt kiểm tra du khách / Thí sinh nhiều khu vực miền Trung – Tây Nguyên phải đeo khẩu trang, phụ huynh thực hiện giãn cách xã hội

Ngày 7/8, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh Lâm Đồng về việc thực hiện các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở đã huy động 40 nhân viên y tế phục vụ kỳ thi.
Đây là kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Lâm Đồng có đội ngũ y, bác sĩ tham gia đông nhất từ trước đến nay, đồng thời có mặt tại tất cả các điểm thi trong toàn tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Yên kiểm tra phòng y tế tại điểm thi Trường THPT Đức Trọng (Ảnh: Báo Lâm Đồng).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Yên (bên trái) kiểm tra phòng y tế và các trang thiết bị phòng chống dịch tại điểm thi Trường THPT Đức Trọng (Ảnh: Báo Lâm Đồng).

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cũng đã chỉ đạo Trung tâm y tế các huyện, thành phố phối hợp với Phòng Y tế, Phòng GD&ĐT và các Hội đồng thi, triển khai công tác y tế, phòng chống dịch Covid-19.
Cụ thể: Bố trí nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hóa chất đảm bảo thực hiện tốt công tác y tế tại các điểm thi trên địa bàn huyện, thành phố. Rà soát, phân loại toàn bộ học sinh tham dự kỳ thi để có phương án xử lý phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hướng dẫn đảm bảo công tác vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị phòng cách ly y tế tạm thời tại các địa điểm thi. Bố trí kíp trực y tế tại các địa điểm thi để kịp thời sơ cấp cứu và xử lý các trường hợp sốt, ho, khó thở.
“Trong thời gian thi, phối hợp theo dõi sức khỏe học sinh và xử lý kịp thời khi học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Thí sinh nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì thông báo ngay ban tổ chức thi, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để được giải quyết”, Sở Y tế Lâm Đồng khuyến cáo.
Trong khi đó, theo Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng, kỳ thi THPT năm 2020, toàn tỉnh có 13.527 thí sinh đăng ký dự thi (giảm 436 thí sinh so với năm 2019). Trong đó: GD THPT: 13.145 thí sinh; GDTX: 382 thí sinh.
Dự thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp: 10.567, tỉ lệ: 78,12%; Dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT: 2.462, tỉ lệ: 18,2%; Dự thi chỉ để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, TC: 498, tỉ lệ: 3,68%.
Số lượng thí sinh đăng ký dự thi theo môn: Toán: 13.475; Vật lý: 4.882; Hóa học: 4.902; Sinh học: 4.814; Ngữ Văn: 13.312; Lịch sử: 8.526; Địa lý: 8.349; GDCD: 7.956; Tiếng Anh: 12.773; Tiếng Nga: 1; Tiếng Pháp: 4; Tiếng Trung: 3 và Tiếng Nhật: 3.
Căn cứ điều kiện cơ sở vật chất của các cơ sở giáo dục và số lượng thí sinh đăng ký dự thi, Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng đã quyết định bố trí 39 Điểm thi tại 12 huyện, thành phố (tăng 01 Điểm thi so với năm 2019).
Ngoài số lượng thí sinh rất đông, số lượng cán bộ, công chức, viên chức được điều động tham gia làm nhiệm vụ thi là 2.049 người. Nên các Điểm thi đã được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu phục vụ kỳ thi, thuận lợi việc đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi.
Cũng theo Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong bối cảnh cả nước thực hiện phòng chống dịch Covid-19, nên để đảm bảo an toàn và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, bệnh bạch hầu, Sở đã phối hợp với Sở Y tế tiến hành phân loại thí sinh thuộc diện F1, F2 để có phương án tổ chức Kỳ thi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế và UBND tỉnh.
Sở cũng đã chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị, Trưởng Điểm thi quán triệt đến thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn theo qui định; phối hợp với cơ sở y tế thực hiện vệ sinh khử khuẩn tại tất các phòng thi và khuôn viên của khu vực thi trước và trong thời gian diễn ra kỳ thi tại từng Điểm thi. Các Điểm thi đều tăng cường bố trí các phòng thi dự phòng, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phục vụ khi có yêu cầu.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng sẽ có sự tham gia của Thanh tra tỉnh. Sở GD&ĐT đã lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, phản ánh kiến nghị liên quan đến Kỳ thi trên địa bàn tỉnh theo số điện thoại: 02633.531.842.
Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Kỳ thi, Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Sở sẽ cung cấp thông tin từng buổi thi qua email cho các báo, đài đóng chân trên địa bàn tỉnh (sáng từ 11 giờ 00 đến 11 giờ 30, chiều 16 giờ 30 đến 17 giờ 00).
Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm