Giáo dục

Đà Nẵng: Nhà sách đã sẵn SGK, dụng cụ học tập nhưng không giao được cho phụ huynh, học sinh

DNVN - Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho biết, SGK và dụng cụ học tập cho năm học mới 2021 - 2022 đã có tại các nhà sách, cửa hàng, đại lý ngay sau khi kết thúc năm học 2020 - 2021. Vấn đề hiện nay là các nhà sách được mở cửa trở lại và đội ngũ shipper giao hàng phải bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Phường Mỹ An tạm ngưng cấp Giấy đi đường vì Tổ tiếp nhận hồ sơ tiếp xúc với F0

Như Doanh nghiệp Việt Nam nhiều lần phản ánh, năm học 2021 – 2022 đã cận kề và Đà Nẵng sẽ khai giảng trực tuyến đúng ngày 5/9 như kế hoạch của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên do thực hiện “ở yên một chỗ” để phòng, chống dịch COVID-19 nên đến thời điểm này rất nhiều phụ huynh, học sinh vẫn chưa mua được sách giáo khoa (SGK), máy tính, dụng cụ học tập hay sửa chữa hỏng hóc về thiết bị, đường truyền… để bước vào năm học mới.

Để đáp ứng nhu cầu chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022, các nhà sách trên địa bàn Đà Nẵng cần được mở cửa trở lại và đội ngũ shipper giao hàng cho phụ huynh, học sinh phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch.

Để đáp ứng nhu cầu chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022, các nhà sách trên địa bàn Đà Nẵng cần được mở cửa trở lại và đội ngũ shipper giao hàng cho phụ huynh, học sinh phải bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch

Theo ghi nhận của Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Đà Nẵng, nhiều doanh nghiệp phát hành sách nhận gần 1.000 đơn hàng SGK nhưng không thể giao cho phụ huynh và học sinh vì không nằm trong diện được phép hoạt động theo quy định của UBND TP Đà Nẵng. Đồng thời, từ ngày 14/8 đến nay các dịch vụ bưu chính trên địa bàn cũng dừng hoạt động (trừ dịch vụ bưu chính nhà nước) nên các doanh nghiệp phát hành không thể hợp đồng với dịch vụ bưu chính để chuyển phát SGK cũng như đồ dùng học tập.

Trước tình hình này, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã có Công văn 2538/SGDĐT-VP (ngày 29/8) đề xuất UBND cho phép các công ty sách, các nhà sách được hoạt động, cung ứng SGK, đồ dùng học tập… cho học sinh theo hình thức shipper giao hàng hoặc tổ dân phố mua giúp như mua lương thực, thực phẩm thời gian qua. Hoạt động này nhằm bảo đảm cho học sinh có SGK và đồ dùng học tập khi bước vào năm học mới.

Trước đó, ngày 27/8, Sở TT-TT Đà Nẵng cũng đã có Tờ trình 1031/TTr-STTTT đề xuất UBND TP Đà Nẵng cho phép các cơ sở phát hành xuất bản phẩm có đủ điều kiện phát hành trực tuyến hoạt động trở lại để kịp thời sắp xếp đơn hàng, vận chuyển, giao SGK đến phụ huynh và học sinh trước thời điểm khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Các doanh nghiệp phát hành khi được hoạt động trở lại phải bảo đảm quy định phòng, chống dịch và thực hiện phương châm “3 tại chỗ”.

Ngày 3/9, thông tin thêm với Doanh nghiệp Việt Nam về vấn đề này, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho hay, hiện UBND TP Đà Nẵng và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP đang xem xét việc sau khi kết thúc đợt 3 “ở yên một chỗ” (từ ngày 26/8 – 5/9) sẽ cho phép mở lại các nhà sách căn cứ theo thực tế của diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

“Chúng tôi đã làm việc với các Nhà xuất bản SGK, Công ty Sách – Thiết bị trường học Đà Nẵng, các đơn vị cho biết SGK, dụng cụ học tập đã được về sẵn tại các nhà sách, cửa hàng, đại lý ngay sau khi kết thúc năm học 2020 - 2021. Vấn đề hiện nay là đội ngũ shipper của các nhà sách tham gia giao hàng cho phụ huynh, học sinh phải bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch như được tiêm vaccine, trang bị đồ bảo hộ...” – Bà Lê Thị Bích Thuận nói.

Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng cho biết, sẽ có ý kiến tham mưu UBND TP Đà Nẵng và các cơ quan hữu quan xem xét ưu tiên tiêm vaccine và cấp phép hoạt động cho đội ngũ shipper của các nhà sách để có thể đáp ứng yêu cầu mua sắm trực tuyến các loại SGK, dụng cụ học tập của phụ huynh, học sinh nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm