Tin tức - Sự kiện

Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương livestream hứa với người dân vùng phong toả sẽ sớm dập dịch

DNVN – Livestream thăm hỏi bà con trong vùng phong toả để phòng chống Covid-19, Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà nhắn nhủ: “Bà con cứ yên tâm giữ gìn sức khỏe và tuân thủ hướng dẫn từ lực lượng chức năng. Chúng tôi sẽ cố gắng dập dịch sớm nhất. Khi thấy đã an toàn, chúng tôi gỡ phong tỏa dần để mọi người tự do”.

Bình Dương: Thêm hai F1 của bệnh nhân 1801 dương tính với Covid-19 / Bộ trưởng Bộ Y tế: Điểm nóng Gia Lai, Bình Dương cần gấp rút triển khai nhiều giải pháp để giảm lây nhiễm

Chiều 4/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với người dân trong các khu bị phong tỏa do dịch bệnh Covid-19 tại phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một.

Giám sát công tác phòng, chống dịch tại chốt trực đường Trần Văn Ơn, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu lãnh đạo phường Phú Hòa livestream để hỏi thăm sức khỏe người dân đang sinh sống trong khu vực bị phong tỏa; động viên bà con yên tâm cách ly, phòng, chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương livestream hỏi thăm sức khỏe người dân đang sinh sống trong khu vực bị phong tỏa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương livestream hỏi thăm sức khỏe người dân đang sinh sống trong khu vực bị phong tỏa.

Khi điện thoại được kết nối, ông Hà chào bà con và thăm hỏi nhu cầu lương thực, vật dụng sinh hoạt thiết yếu của người dân để lãnh đạo các ban, ngành kịp thời tiếp ứng.

Nhiều người dân trong khu phong toả nói vọng ra: “Cảm ơn tất cả, chúng tôi ổn cả, không ai đói khát, được quan tâm chu đáo, chỉ mong sớm được ra bên ngoài”.

Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương tiếp lời: “Bà con cứ yên tâm giữ gìn sức khỏe và tuân thủ hướng dẫn từ lực lượng chức năng. Chúng tôi sẽ cố gắng dập dịch sớm nhất. Khi thấy đã an toàn, chúng tôi gỡ phong tỏa dần để mọi người tự do”.

Sau khi livestream hỏi thăm sức khỏe người dân đang sinh sống trong khu vực bị phong tỏa, Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà yêu cầu các ban, ngành phường Phú Hòa phải quan tâm, hỗ trợ người dân khu vực bị phong tỏa hết mình; các Tổ Phòng, chống dịch bệnh bên trong khu vực bị phong tỏa phải động viên, quan tâm đáp ứng kịp thời nhu yếu phẩm cho người dân.

 

Trao đổi với cán bộ, chiến sĩ, những người tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm bị phong tỏa trên địa bàn phường Phú Hòa, ông Hà cho rằng, dù mong muốn dịch bệnh sớm kết thúc, nhưng cũng không thể nhanh hơn, nên các lực lượng phải biết phân phối bảo vệ sức khỏe để tiếp tục công việc. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông biểu dương các lực lượng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh phường Phú Hòa.

“Trong thời gian qua, công tác phòng, chống được thực hiện rất tốt, đặc biệt là khi có quyết định phong tỏa của thành phố, các Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch đã triển khai nhanh công việc cách ly, cũng như gặp gỡ, vận động người dân đồng thuận, nêu cao tinh thần chống dịch”, ông Hà nhấn mạnh.

Phun khử trùng, khử khuẩn trên diện rộng tại TP.Thủ Dầu Một

Phun khử trùng, khử khuẩn trên diện rộng tại TP.Thủ Dầu Một

Chiều 4/2, tỉnh Bình Dương ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19. Ca mắc mới này đã được đưa đi cách ly từ trước nên không có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng.

 

Cụ thể, bé N.M.P.H (10 tháng tuổi) là con gái của BN1886, là em của BN1887, cháu của BN1843, lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 1/2/2021 có kết quả âm tính, xét nghiệm lần 2 ngày 3/2/2021 cho kết quả dương tính.

Trước đó, 2 mẹ con được cách ly tập trung tại trường Tiểu học Phước Vĩnh B (Phú Giáo) từ ngày 30/1/2021 và lấy mẫu xét nghiệm lần đầu đều âm tính.

Ngày 2/2/2021, phát hiện mẹ là BN1886 dương tính và chuyển BN1886 sang TTYT Phú Giáo để điều trị thì bé N.M.P.H được giao cho bố N.M.Đ trông giữ (kết quả xét nghiệm của ông N.M.Đ trước đó cũng đã âm tính).

Hiện tại, BN1886, BN1887 và bé N.M.P.H đều được chuyển sang cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Bình Dương có 5 ca mắc Covid-19 liên quan đến ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo.

 

Liên quan đến các trường hợp F1 của BN1843 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính đối với những người tiếp xúc với BN1843, 10 giờ sáng ngày 4/2/2021, đơn vị đã gỡ bỏ phong tỏa Khoa Ngoại thần kinh và Chấn thương chỉnh hình.

Được biết, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến còn phức tạp, tỉnh Bình Dương đã quyết định tạm dừng việc bắn pháo hoa trong dịp đón giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm