Tin tức - Sự kiện

Quảng Ngãi: Giám đốc Sở Nội vụ bị tố "gửi gắm" thí sinh, "trả đũa" nguyên Trưởng phòng Giáo dục

Nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Bồng Trần Minh Điệp cho rằng, Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Dụng đã tổ chức kiểm tra kỳ thi tuyển giáo viên và đề nghị kỷ luật nặng bản thân ông là để "trả đũa" việc ông không nhận lời giúp đỡ thí sinh do ông Dụng gửi gắm.

Vũng Tàu: Năm người nhập viện vì ăn cá sấu hỏa tiễn / TPHCM: Cháy lớn trong chung cư, hàng chục người ôm tài sản tháo chạy

Phản ánh với báo chí, ông Trần Minh Điệp - nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) cho biết, trong kỳ thi tuyển giáo viên do huyện Trà Bồng tổ chức vào năm 2018, ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi - đã nhờ ông giúp đỡ cho người quen tham gia thi tuyển.

Theo nội dung những tin nhắn được công bố, ông Đoàn Dụng nhờ ông Điệp giúp cho thí sinh tên H. thi tuyển giáo viên bậc Tiểu học. Sau khi có kết quả thi và biết thí sinh H. không đậu, ông Đoàn Dụng đã nhắn tin hỏi ông Điệp về việc này.

Theo ông Điệp, bản thân ông không tham gia vào quá trình coi và chấm thi, đồng thời không muốn làm trái quy định, vì thế không thể giúp được ông Đoàn Dụng. Vì lý do này nên ông bị ông Dụng "trả đũa".

“Sau khi kỳ thi kết thúc thì Sở Nội vụ kiểm tra và phát hiện Hội đồng thi có nhiều sai phạm. Tuy một số sai phạm không phải trách nhiệm của tôi nhưng tôi vẫn bị kiến nghị cách chức hoặc giáng chức. Cái này là do ông Dụng ghét tôi nên chỉ đạo xuống dưới, mà dưới huyện không làm thì không được", ông Điệp nói và cho biết sau đó ông bị Hội đồng kỷ luật huyện Trà Bồng xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Giám đốc Sở Nội vụ bị tố gửi gắm thí sinh, trả đũa nguyên Trưởng phòng Giáo dục - 1
Ông Trần Minh Điệp cho rằng mình bị "trả đũa" vì không giúp người quen của Giám đốc Sở Nội vụ.

Theo ông Điệp, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho rằng ông vi phạm do sử dụng máy tính để bàn tại phòng làm việc đã được kết nối internet từ trước để làm đề thi; không thực hiện đúng quy định cách ly, bảo mật thông tin trong quá trình tổ chức thi. Tuy nhiên, ông Điệp cho rằng máy tính ông sử dụng đã được kiểm tra và đảm bảo ngắt kết nối internet; ông có ra ngoài trong thời gian cách ly là để đi ăn nhưng đã xin phép và được sự giám sát của công an bảo vệ...

"Một số việc làm của tôi cũng không đúng lắm nhưng tôi có báo cáo vậy mà vẫn bị kỷ luật nặng", ông Điệp nói và cho biết đến tháng 12/2018 ông được điều chuyển sang làm Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng.

Trao đổi với PV Dân trí, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi Đoàn Dụng cho biết có nhờ ông Điệp giúp đỡ 2 thí sinh. Việc này xuất phát từ các mối quan hệ xã hội.

"Tôi nhờ anh em giúp đỡ nhưng không được và 2 cháu này cũng rớt. Mình nhờ mà không giúp được thì thôi chứ không có chuyện trả đũa ở đây", ông Dụng nói.

Theo ông Dụng, kỳ thi tuyển giáo viên năm 2018 do các huyện tổ chức, bản thân ông không liên quan đến kỳ thi này. Chỉ sau khi báo chí phản ánh nhiều bất thường tại một số hội đồng thi thì Chủ tịch UBND tỉnh mới chỉ đạo Sở Nội vụ thành lập đoàn kiểm tra và tổ chức chấm thẩm định. Việc kiểm tra, chấm thẩm định được tổ chức tại nhiều hội đồng thi chứ không riêng huyện Trà Bồng.

 

"Việc kiểm tra do UBND tỉnh chỉ đạo, có 3 đoàn kiểm tra trong đó có đoàn của công an tỉnh. Những vi phạm của ông Điệp là theo kết luận của đoàn kiểm tra công an tỉnh. Căn cứ trên kết luận này mới họp xét và kiến nghị hình thức kỷ luật đối với ông Điệp chứ không phải quyết định của riêng cá nhân tôi", ông Dụng cho biết.

Theo ông Dụng, đoàn kiểm tra chỉ kiến nghị hình thức kỷ luật dựa trên sai phạm, việc áp dụng hình thức nào do Hội đồng kỷ luật cán bộ của huyện Trà Bồng quyết định.

"Nội dung kiểm tra, kiến nghị hình thức xử lý kỷ luật cán bộ do đoàn kiểm tra đưa ra chứ không phải do riêng tôi quyết định. Tôi sẵn sàng giải trình đầy đủ với cấp trên về vấn đề này", ông Dụng nói thêm.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm