Tin tức - Sự kiện

Sóc Trăng: Chùm ca bệnh tại Công ty CP thủy sản Út Xi diễn biến phức tạp

DNVN - Tối 5/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Sóc Trăng họp khẩn chuẩn bị các khu cách ly để tiếp nhận số lượng lớn công dân trở về từ vùng dịch và xử lý các chùm ca nhiễm phức tạp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 58 trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh có liên quan đến Công ty CP chế biến thủy sản Út Xi.

Sóc Trăng: Vợ chồng Phó chủ tịch xã dương tính COVID-19 liên quan chùm bệnh tại một đám tang / Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Sóc Trăng và Bạc Liêu

Theo đánh giá của tỉnh Sóc Trăng, chùm ca bệnh tại Công ty CP chế biến thủy sản Út Xi (Công ty Út Xi), tại ấp Hà Bô, xã Tài Văn, huyện Trần Đề diễn biến phức tạp, chưa rõ nguồn lây và liên quan đến công nhân lao động thời vụ.

Theo ngành Y tế tỉnh này, trong ngày 5/10, tỉnh có 89 ca mắc COVID-19, trong đó nhiều nhất là thị xã Vĩnh Châu (51), huyện Trần Đề (12), TP Sóc Trăng (11). Trong số này có 12 F1, 19 trường hợp trở về từ vùng dịch và tất cả được quản lý trước đó; 58 trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh có liên quan đến Công ty Út Xi. Tính đến ngày 5/10, tỉnh Sóc Trăng có 1.487 ca mắc COVID-19, trong đó, đã điều trị khỏi 914 ca.

Chùm ca bệnh ở Công ty CP thủy sản Út Xi được đánh giá diễn biến phức tạp vì chưa rõ nguồn lây và liên quan đến công nhân lao động thời vụ.

Còn theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, địa phương đã tiếp nhận khoảng 30.000 công dân trở về từ vùng dịch, đã được bố trí cách ly ở các địa phương trong tỉnh. Qua xét nghiệm 4.700 mẫu, phát hiện 45 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số chùm ca nhiễm mới tại thị xã Vĩnh Châu và các huyện: Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Trần Đề đều liên quan đến chùm ca bệnh của Công ty Út Xi. Trong đó, chùm ca bệnh ở công ty này được đánh giá diễn biến phức tạp vì chưa rõ nguồn lây và liên quan đến công nhân lao động thời vụ.

Theo ông Lâm Văn Mẫn- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng, dù tỉnh đã thực hiện đúng hướng các giải pháp phòng, chống dịch nhưng tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện vẫn diễn biến phức tạp.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm