Tin tức - Sự kiện

Sóc Trăng yêu cầu người dân hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết

DNVN - Sáng 3/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng vừa có văn bản yêu cầu người dân hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết để tránh lây lan dịch bệnh.

Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng vì có nhiều ca dương tính với SARS -CoV-2 / Sóc Trăng: Vợ chồng Phó chủ tịch xã dương tính COVID-19 liên quan chùm bệnh tại một đám tang

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng, hiện nay số lượng người dân Sóc Trăng từ các tỉnh, thành phố tự phát trở về địa phương bằng các phương tiện cá nhân quá nhiều, đa số chưa qua xét nghiệm sàng lọc nên tiềm ẩn nguy cơ rất cao lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch có hiệu quả, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu người dân hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết để tránh lây lan dịch bệnh. Đối với người dân trở về từ các tỉnh, thành phố trong những ngày qua chưa thực hiện khai báo y tế thì khẩn trương đến trạm Y tế xã gần nhất để khai báo y tế.

Rất đông người dân từ các tỉnh trở về địa phương.

Rất đông người dân từ các tỉnh trở về địa phương.

Ngoài ra, các địa phương tạm ngưng việc cấp giấy đi đường cho người dân (trừ trường hợp đặc biệt), đồng thời, các giấy đi đường đã cấp sẽ hết giá trị sử dụng kể từ 9h sáng ngày 3/10. Công an tỉnh Sóc Trăng tăng cường lực lượng tại các chốt để kiểm soát việc đi lại của người dân và người trở về từ vùng dịch.

Từ khi TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An nới lỏng giãn cách, người dân Sóc Trăng từ các tỉnh thành này trở về địa phương rất nhiều. Trong 2 ngày qua (1-2/10), trên địa bàn tỉnh ghi nhận trên 3.000 trường hợp từ các tỉnh về. Con số sẽ còn tăng lên thời gian tới. Nếu tính từ ngày 16/9 khi tỉnh chuyển sang trạng thái bình thường mới đến nay, toàn tỉnh ghi nhận khoảng 6.000 trường hợp từ các địa phương khác về tỉnh.

Trước làn sóng người dân từ các tỉnh trở về địa phương, nguy cơ rất lớn lây lan dịch bệnh từ bên ngoài vào trong địa bàn tỉnh, gây áp lực rất lớn đến việc tổ chức cách ly tập trung và điều trị các trường hợp dương tính (F0), tỉnh Sóc Trăng đã kích hoạt lại toàn bộ các khu cách ly tập trung, khu điều trị F0 không triệu chứng để sẵn sàng tiếp nhận cách ly đối với công dân tỉnh Sóc Trăng trở về từ các tỉnh, thành phố.

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, hiện các cơ sở y tế toàn tỉnh đang điều trị cho trên 400 bệnh nhân mắc COVID-19. Bên cạnh áp lực cao khi trong tỉnh còn xuất hiện các chuỗi lây nhiễm thì tỉnh đang đối mặt với làn sóng người dân từ vùng dịch trở về tỉnh mang theo mầm bệnh. Vì vậy mà số ca mắc COVID–19 sắp tới trên địa bàn được dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Văn Long
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm