Tin tức - Sự kiện

Tạm đình chỉ công tác Trưởng phòng Kinh tế TP Nha Trang để xem xét trách nhiệm phòng chống dịch COVID-19

DNVN - Ông Đào Thanh Tùng - Trưởng phòng Kinh tế TP Nha Trang, bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để xem xét trách nhiệm về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sai phạm tại 6 dự án 'đổi đất' sân bay Nha Trang / Nha Trang: Dừng hoạt động Cảng cá Hòn Rớ, xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương tất cả các chợ

Ngày 4/8, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Đào Thanh Tùng - Trưởng phòng Kinh tế trong thời gian 15 ngày, để xem xét trách nhiệm về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

trong đó nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 có yếu tố dịch tễ liên quan đến các chợ, siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh.

Nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn TP Nha Trang có yếu tố dịch tễ liên quan đến các chợ, siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh.

Trong thời gian ông Đào Thanh Tùng bị tạm đình chỉ công tác, ông Trần Minh Tân - Phó Trưởng phòng Kinh tế TP Nha Trang, được giao nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành công tác của phòng.

Trong thời gian qua, dịch COVID-19 trên địa bàn TP Nha Trang diễn biến rất phức tạp, trong đó nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 có yếu tố dịch tễ liên quan đến các chợ, siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh.

Ngày 25/7, làm việc với TP Nha Trang, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh đánh giá, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố tuy đã có nhiều nỗ lực, nhưng vẫn còn bất cập trong việc tổ chức, điều phối công việc. Công tác quản lý hoạt động của các chợ, siêu thị chưa chặt chẽ, hiệu quả...

“Có những lúc lãnh đạo thành phố còn thiếu quyết đoán trong việc ra các quyết định, chỉ đạo phòng chống dịch; một số cán bộ còn xử lý cứng nhắc trong khi thi hành công vụ. Những điều này đã làm ảnh hưởng công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Thường trực Tỉnh ủy phê bình nghiêm khắc Thành ủy, UBND TP Nha Trang. Yêu cầu phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, rà soát lại toàn bộ công việc”, Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà nhấn mạnh.

 

Trưa 4/8, toàn tỉnh Khánh Hoà ghi nhận thêm 60 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, TP Nha Trang ghi nhận 28 ca. Tính từ ngày 23/6 đến nay, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 2.742 ca mắc COVID-19, riêng TP Nha Trang có 1.212 ca.

Ngày 3/8, ngay sau khi phát hiện có ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà đã quyết định phong tỏa và cách ly toàn bộ khu D (khu 12 tầng) gồm các khoa: Hồi sức tích cực chống độc, Chạy thận nhân tạo, Nhi, Nội tổng hợp thần kinh và Trung tâm dịch vụ Y tế của bệnh viện.

Sau khi phong tỏa, Bệnh viện thực hiện “nội bất xuất, ngoại bất nhập” ở khu vực này và bảo đảm các suất ăn hàng ngày cho bệnh nhân, người nuôi bệnh và nhân viên y tế.

Được sự thống nhất của Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà cũng đã tạm thời ngưng tiếp nhận những bệnh nhân không cấp cứu về tim mạch, bệnh nội khoa và chuyển về các cơ sở y tế khác trên địa bàn tỉnh để điều trị; những bệnh nhân cấp cứu về tim mạch được chuyển về Khoa Can thiệp tim mạch để điều trị.


Văn Nhân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm