Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Phạt và thu phí cách ly đối với người dân tự ý từ vùng dịch trở về

DNVN - Từ ngày 17/8, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ thực hiện xử phạt vi phạm hành chính và cách ly có thu phí đối với công dân trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Thừa Thiên Huế lên tiếng về việc 26 công dân về từ TP.HCM không thể xuống Ga Huế / Thừa Thiên Huế đón công dân đang cách ly tại Quảng Trị về địa phương

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có thông báo về việc xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên QL1A.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên QL1A.

Theo đó, kể từ ngày 17/8, Thừa Thiên Huế sẽ xử phạt vi phạm hành chính và cách ly có thu phí đối với công dân trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

“Mong người dân hợp tác, thực hiện nghiêm tinh thần giãn cách "Ai ở đâu ở đấy" theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến cáo.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cũng yêu cầu các chốt kiểm soát y tế phải hết sức lưu ý các trường hợp cố tình khai báo gian dối để trốn cách ly. Vì theo ông, nếu xảy ra trường hợp “để lọt” các đối tượng khai báo gian dối nhằm trốn cách ly tập trung sẽ dẫn đến các diễn biến khó lường cho công tác phòng chống dịch của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua kiểm tra đột xuất, ông đã phát hiện một Trưởng thôn không hề hay biết có đối tượng thực hiện giám sát y tế tại nhà sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Việc này cho thấy sự lơ là, thiếu giám sát tại địa phương.

 

“Thắng hay bại là phụ thuộc vào giai đoạn này, do đó không được chủ quan, phải quyết tâm, phải nỗ lực hết mình để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay nhằm ổn định tình hình, bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt cho người dân”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm