Tin tức - Sự kiện

Y bác sĩ Thừa Thiên Huế lên đường “chi viện” TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch COVID-19

DNVN - Đoàn công tác ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch COVID-19 gồm 127 người, là cán bộ, nhân viên, lực lượng y bác sĩ, sinh viên tình nguyện của Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế.

Thừa Thiên Huế: 4/5 bệnh nhân Covid-19 đã được xuất viện / Thừa Thiên Huế: Doanh nghiệp tạm thời không tiếp nhận lao động từ địa phương khác đến làm việc

Sáng 14/7, tại trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đã diễn ra Lễ xuất quân đoàn công tác ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác ngành Y tế Thừa Thiên Huế chuẩn bị trước các trang thiết bị để sẵn sàng lên đường tăng cường cùng TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đoàn công tác ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế chuẩn bị sẵn các trang thiết bị y tế để bắt tay ngay vào việc hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đoàn công tác của ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 127 người, là cán bộ, nhân viên, lực lượng y bác sĩ, sinh viên tình nguyện của Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế.

Phát biểu trước khi lên đường, TS-BS Phan Hải Thanh- Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế, Trưởng đoàn công tác, cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn, với tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm cao, 3 đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo cả về lực lượng lẫn trang thiết bị để sẵn sàng lên đường tăng cường cùng TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

“Đoàn công tác hứa sẽ nỗ lực hết mình, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được giao, góp phần chung tay cùng các địa phương và cả nước đẩy lùi dịch bệnh”, TS.BS Phan Hải Thanh nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tiễn các chiến sĩ áo trắng lên đường,

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tiễn các chiến sĩ áo trắng lên đường.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đã gửi lời cảm ơn đến người thân, gia đình của những y bác sĩ đã ủng hộ, đồng hành và chia sẻ những khó khăn, thách thức, luôn là hậu phương vững chắc để các chiến sĩ áo trắng có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng thời đề nghị Đoàn công tác tiếp tục phát huy các phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc, luôn quyết tâm, trách nhiệm và dồn hết tâm sức, tri thức và kinh nghiệm để góp phần cùng TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhanh chóng khống chế dịch bệnh COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

“Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của cộng đồng”, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu, nhấn mạnh.

Đoàn công tác của ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế Đoàn công tác hứa sẽ nỗ lực hết mình, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được giao, góp phần chung tay cùng địa phương bạn và cả nước đẩy lùi dịch bệnh

Đoàn công tác của ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết sẽ nỗ lực hết mình, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được giao, góp phần chung tay cùng địa phương bạn và cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

 

Trước đó, lực lượng Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có các đợt ra quân chi viện công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương khác, như: TP Đà Nẵng, tỉnh Bắc Giang, Quảng Ngãi, Phú Yên và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh bạn ghi nhận, đánh giá rất cao.

Tại buổi lễ xuất quân, Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu cũng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị: Vietjet, Cục Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Công ty SCAVI, CTCP Khách sạn và Du lịch Thiên Thai, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Phú Đại Lộc, Công ty Dệt may Huế và các đơn vị, đã hỗ trợ chuyến bay và tài trợ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm