Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế xử lý nghiêm xe dịch vụ chở người dân từ vùng dịch trở về

DNVN - Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, thay vì trở về quê theo hình thức tự phát bằng xe máy, nay đang có hiện tượng các nhà xe dịch vụ mời chào, lôi kéo người dân chi trả phí để trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16.

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế: Doanh nghiệp phải tự chủ động và tự bảo vệ mình / Thừa Thiên Huế: Doanh nghiệp tạm thời không tiếp nhận lao động từ địa phương khác đến làm việc

Tối 4/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế phát đi thông cáo báo chí cho biết sẽ xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Thông cáo báo chí của Ban Chỉ đoạ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thông cáo báo chí của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 31/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông báo dừng tiếp nhận công dân về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Những công dân đã rời khỏi địa phương từ ngày 31/7 trở về trước, tỉnh sẽ tổ chức đón và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Sau khi có thông báo, số lượng người từ vùng dịch trở về Thừa Thiên Huế có chiều hướng giảm dần. Tuy nhiên, số lượng người về và được đưa vào cách ly tập trung vẫn còn cao (ngày 1/8: 541 người; 2/8: 1.603 người, 3/8: 886 người).

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay, thay vì trở về theo hình thức tự phát bằng phương tiện xe máy, người dân được các nhà xe dịch vụ mời chào, lôi kéo chi trả phí để trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16.

Các phương tiện này chở người về, dừng trả khách trước các chốt kiểm soát và quay đầu. Thậm chí một số trường hợp còn dùng hình thức treo băng rôn trước xe với tiêu đề “Chuyến xe nghĩa tình đưa bà con về quê”.

 

“Điều này làm cho tình hình người về từ vùng dịch ngày càng phức tạp hơn, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch tại địa phương và tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Tỉnh sẽ kiên quyết xử lý các cá nhân, tổ chức liên quan đến các loại phương tiện này, nhằm thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, khẳng định.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức đón được 850 công dân từ TP Hồ Chí Minh về quê.

Trong thời gian gần đây, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức đón được 850 công dân từ TP Hồ Chí Minh về quê.

Liên quan đến thông tin vừa qua có 23 người (trong đó có trẻ em) trở về địa phương, khi đến địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế bị từ chối tiếp nhận và buộc quay đầu về Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đây là những người dân tự ý trở về địa phương từ các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16.

 

Quan điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế là vẫn tổ chức tiếp nhận, đưa vào cách ly tập trung, nhưng đồng thời tiến hành xử lý nghiêm theo quy định đối với hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch. Hiện 23 công dân này đã được Chốt kiểm soát y tế số 5 (huyện Phú Lộc), tiếp nhận, thực hiện khai báo y tế, lập biên bản vi phạm và đưa đi cách ly tập trung.

“Để thực hiện có hiệu quả Công điện của Thủ tướng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, phối hợp tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm tinh thần giãn cách (ai ở đâu ở đấy) cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát”, thông cáo báo chí, viết.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm