Tin tức - Sự kiện

TIN SÁNG (20/5): Thêm 30 ca mắc Covid-19 mới, Hamas phát tín hiệu ngừng bắn

DNVN - Thêm 30 ca mắc Covid-19 mới, công nhân là F0 được hỗ trợ 3 triệu đồng, đề xuất chi 30.000 tỷ làm 14 km đường trên cao ở TP.HCM, Hamas phát tín hiệu ngừng bắn, xuất hiện tiền ảo nhằm đẩy Elon Musk khỏi Tesla, tiêu hủy 20.000 liều vaccine AstraZeneca, Trung Quốc đóng bản sao tàu Titanic... là những tin tức đáng chú ý sáng nay (20/5).

TIN TỐI (16/5): Thêm 57 ca mắc Covid-19 mới, Bắc Giang xét nghiệm toàn bộ lao động ở các công ty Hàn Quốc / TIN TỐI (17/5): Thêm 117 ca mắc Covid-19 mới, Nghệ An bắt nhóm thanh niên mở tiệc ma túy giữa đại dịch

Thêm 30 ca mắc Covid-19 mới
Cụ thể:
- 0 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh
- 30 ca mắc ghi nhận trong nước tại Lạng Sơn (1), Ninh Bình (2), Thanh Hoá (1), Bắc Ninh (8), Hải Dương (5), Bắc Giang (13). Trong đó, số ca mới trong khu cách ly (10), số ca mới trong khu vực được phong tỏa (20).
Bộ Quốc phòng thần tốc lập 2 bệnh viện dã chiến ở Bắc Giang và Bắc Ninh
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ Quốc phòng đã cấp tốc thành lập 2 bệnh viện dã chiến truyền nhiễm tại Bắc Ninh và Bắc Giang.
Đề xuất lập quỹ mua vaccine Covid-19 tiêm chủng đại trà
Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ phê duyệt việc thành lập quỹ vaccine phòng Covid-19 để huy động các nguồn tài trợ và đóng góp bên cạnh ngân sách Nhà nước. Với dự kiến mua 150 triệu liều vaccine cho khoảng 75 triệu người của Bộ Y tế, Bộ Tài chính ước cần khoảng 25.200 tỷ đồng, trong đó 21.000 tỷ là phí vaccine, còn lại là vận chuyển, bảo quản, phân phối, tổ chức tiêm chủng. Để mua vaccine, ngân sách trung ương dự kiến phải bố trí khoảng 16.000 tỷ đồng, ngân sách địa phương chi và huy động đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức khoảng 9.200 tỷ đồng.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đề xuất chi 30.000 tỷ làm 14 km đường trên cao ở TP.HCM
trên cao dài hơn 14 km, rộng 30 m với 4 làn xe được đề xuất đầu tư theo hình thức đối tác công tư, vốn khoảng 30.000 tỷ đồng. Đường trên cao Bắc Nam có điểm đầu từ nút giao Cộng Hoà - Trường Chinh (quận Tân Bình), sau đó chạy dọc các tuyến Cộng Hoà - Bùi Thị Xuân - hẻm 656 (đường CMT8 - Bắc Hải - Lý Thái Tổ - Nguyễn Văn Cừ - nối dài kênh Ông Lớn và kết thúc tại đường Nguyễn Văn Linh (quận 7). Sở GTVT đã đồng thuận và gửi báo cáo UBND TP.HCM kêu gọi đầu tư, phát triển dự án.
Công nhân là F0 được hỗ trợ 3 triệu đồng
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng với người lao động đang là F0 và tối đa 1,5 triệu đồng với công nhân lao động là F1.
Công nghệ khiến khối u ung thư tự diệt có thể áp dụng để điều trị COVID-19
Nhóm nghiên cứu tại Đại học Zurich (Thụy Sĩ) đã phát triển một công nghệ không chỉ khiến khối u ung thư tự tiêu diệt mà còn có thể loại bỏ virus SARS-CoV-2 trong phổi người.
Rùa cá sấu hiếm gặp lần đầu xuất hiện ở đầm Thị Nại
Ngày 19/5, Chi cục Thủy sản Bình Định (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định) cho biết đã tiếp nhận một cá thể rùa cá sấu hay còn gọi là rùa ngọam (Macrochelys temminckii) được ngư dân tỉnh này giao nộp. Đây là một trong những loài rùa nước ngọt lớn nhất thế giới, lần đầu tiên ngư dân tỉnh Bình Định phát hiện, bắt được ở vùng đầm Thị Nại của địa phương. Thời điểm bàn giao, con rùa cá sấu này nặng 4,3 kg, dài 45 cm (bao gồm đuôi), đuôi dài khoảng 10 cm. Tình trạng sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh.
Giá vàng thế giới giảm do đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng
Giá vàng thế giới giảm trong phiên 19/5 từ mức cao nhất trong hơn bốn tháng qua đạt được vào phiên trước đó, bởi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng sau khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy ngân hàng trung ương có thể tiến dần tới việc xem xét điều chỉnh chính sách tiền tệ.
Xuất hiện tiền ảo nhằm đẩy Elon Musk khỏi Tesla
Tiền ảo Stopelon liên tục phá kỷ lục giá trị chỉ trong vài giờ, trong bối cảnh nhiều người muốn đẩy tỷ phú Elon Musk khỏi Tesla. Stopelon (Chặn đứng Elon) ra mắt hôm 16/5 với mục tiêu ngăn cản ảnh hưởng của tỷ phú Elon Musk với Bitcoin nói riêng và mạng lưới tiền ảo nói chung. Đồng tiền có giá trị quy đổi một Stopelon đổi được 0,000002 USD khi ra mắt và nhanh chóng tăng lên gần 0,000005 USD/Stopelon chỉ sau vài giờ.
Hamas phát tín hiệu ngừng bắn
Một quan chức cấp cao của phong trào Hamas dự đoán một lệnh ngừng bắn sẽ đạt được trong vài ngày tới mặc dù Israel và các nhóm vũ trang ở Gaza hiện vẫn giao tranh ác liệt. Bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh chiến sự giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas ở Dải Gaza bước sang ngày thứ 11 và tiếp tục căng thẳng.
Ông Trump nổi đóa vì tập đoàn riêng bị điều tra hình sự
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã công kích tổng chưởng lý bang New York vì đã khởi động cuộc điều tra hình sự nhắm vào Tập đoàn Trump. Một cuộc điều tra các giao dịch kinh doanh trước nhiệm kỳ tổng thống cũng đang tiến hành.
Hoàng tử Harry gửi "tối hậu thư" đến Hoàng gia Anh
Hoàng tử Harry đã đưa ra một "tối hậu thư" cho Hoàng gia Anh, dọa sẽ bỏ qua sự kiện ra mắt bức tượng tưởng niệm người mẹ quá cố, Công nương Diana, nếu vợ anh, Meghan Markle, không được tham gia.
Mỹ gây tranh cãi khi bán lô vũ khí "khủng" cho Israel
Washington Post ngày 17/5 dẫn các nguồn thạo tin cho biết, Quốc hội Mỹ đã chính thức được thông báo về hợp đồng mua bán vũ khí trị giá 735 triệu USD giữa Mỹ và Israel vào ngày 5/5, gần một tuần trước khi xung đột leo thang tại Dải Gaza giữa lực lượng quân sự Israel và các chiến binh người Palestine.
Thi thể nạn nhân Covid-19 trôi dạt trên dòng sông linh thiêng nhất Ấn Độ
Nhiều thi thể nghi của nạn nhân Covid-19 đã được phát hiện trôi nổi trên sông Hằng, dòng sông linh thiêng nhất Ấn Độ, trong những ngày gần đây khi làn sóng dịch bệnh càn quét quốc gia Nam Á.
Tiêu hủy 20.000 liều vaccine AstraZeneca
Quốc gia Đông Phi Malawi tiêu hủy 19.610 liều vaccine AstraZeneca hết hạn sử dụng, mặc dù WHO nói rằng vẫn có thể tiêm cho đến giữa tháng 7.
Singapore - Ấn Độ tranh cãi về biến chủng nCoV
Singapore triệu phái viên Ấn Độ để phản đối tuyên bố "vô căn cứ" của Thủ hiến New Delhi rằng một biến chủng nCoV từ Singapore nguy hiểm cho trẻ em. Ấn Độ đang hứng chịu một trong những đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất thế giới trong khi Singapore được ca ngợi vì kiểm soát được dịch bệnh.
Trung Quốc đóng bản sao tàu Titanic
Một bản sao khổng lồ của con tàu chở khách đã chìm dưới đáy đại dương đang được xây dựng ở huyện Đại Anh, tỉnh Tứ Xuyên.
Bill Gates vẫn đeo nhẫn cưới sau ly hôn
Trong cuộc họp qua ứng dụng Zoom với Phòng Thương mại Mỹ hôm 19/5, nhà sáng lập Microsoft giơ hai tay lên khi nói chuyện, để lộ nhẫn cưới. Tinh thần của Bill Gates dường như rất tốt dù đang trong quá trình ly hôn. Hồi đầu tháng, ông và Melinda Gates tuyên bố chia tay sau 27 năm chung sống.
Phùng Trang (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm