Tin tức - Sự kiện

Vui buồn chợ hoa miền Tây

DNVN - Nhiều tiểu thương kinh doanh hoa Tết tại các tỉnh, thành miền Tây cho rằng, chưa bao giờ lại vắng khách như năm nay. 29 Tết lượng hoa vẫn còn khá nhiều dù giá đã giảm đi gần một nửa.

Miền Tây: Mặn tiếp tục xâm nhập sâu vào những ngày triều cường lên cao / Thành lập văn phòng điều phối nông nghiệp, nông thôn khu vực miền Tây Nam Bộ

Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, từ ngày 20 tháng chạp tiểu thương các nơi đã tập kết, bày bán đủ các loại hoa kiểng đặc trưng của ngày Tết cổ truyền như mai vàng, cúc, vạn thọ, bông giấy, quất… tại các chợ hoa Ninh Kiều (Cần Thơ), Long Xuyên (An Giang), Mỹ Tho (Tiền Giang)...

Khách hàng đến mua hoa tại chợ hoa Long Xuyên, An Giang.

Khách hàng đến mua hoa tại chợ hoa Long Xuyên.

Một số tiểu thương tại chợ hoa Ninh Kiều cho biết, giá hoa năm nay không tăng mà vẫn bình ổn như các năm trước. Trong các loại hoa được bày bán tại chợ, mai vàng chiếm ưu thế hơn các loại hoa kiểng khác, nhất là mai có giá tầm trung từ 1 - 5 triệu đồng/chậu. Ngoài ra, các loại hoa như cúc mâm xôi, vạn thọ, bông giấy, mào gà… cũng được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn tùy sở thích của mỗi gia đình.

Theo chị Ngọc Hoa, tiểu thương đến từ tỉnh Bến Tre thì năm nay, chị đưa đến Cần Thơ 500 chậu hoa, kiểng các loại như vạn thọ, hoa mai thọ, cúc Hà Lan, hoa giấy. Chị Hoa cho rằng, hoa nhà trồng nên giá cả rất bình ổn. Giá hoa vạn thọ 150 - 250 ngàn đồng/chậu từ 4 đến 5 cây, hoa giấy 200 ngàn đồng/chậu, cúc Hà Lan 250 ngàn/cặp.

“Hiện tại sức mua của người dân cũng tăng hơn những ngày trước, nhất là vào buổi tối, lúc này người dân có thời gian đến chợ hoa để lựa những chậu ưng ý nhất. Hy vọng những ngày tới, sức mua người dân sẽ cao hơn để chúng tôi sớm bán hết hàng để về quê đón Tết”, chị Hoa mong mỏi.

Anh Quốc, chuyên bán mai dịp Tết ở chợ hoa này cũng chia sẻ, “năm nay tôi đưa ra chợ hoa gần 100 chậu mai vàng, với mức giá khoảng vài triệu đồng/chậu để người dân dễ mua. Do được chăm sóc kỹ nên mai của tôi sẽ nở rộ đúng vào những ngày Tết”.

a

1 cặp cúc như thế này trước đây vài ngày có giá đến 4,5 triệu đồng tại chợ hoa Long Xuyên.

Có hơn 1.000 cặp cúc pha lê (5 loại, giá thấp nhất 400 ngàn đồng đến 4,5 triệu đồng/ cặp) bán tại chợ hoa Long Xuyên, anh Thành - nông dân trồng hoa đến từ Châu Thành (An Giang) cho biết, anh có 10 cặp cúc loại lớn bán với giá 4,5 triệu đồng/ cặp, đến chiều nay 29 Tết anh chỉ còn 3 cặp, hiện bán với giá chỉ vỏn vẹn 2 triệu để trống chỗ.

“Năm nay thời tiết thất thường, nhờ tôi chăm sóc kỹ nên hoa ra đúng ngày và đẹp, đến giờ này có thể nói là đã bán được 90% số lượng”, anh Thành tiết lộ.

Cũng tại chợ hoa Long Xuyên, nhưng không được may mắn như anh Thành, từ Lấp Vò (Đồng Tháp) tập kết hoa đến chợ hoa Long Xuyên để bán, chị Tuyền cùng 2 con trai nhỏ mang theo gần 100 chậu vạn thọ, vạn thọ cánh mai bán đồng giá từ 350 - 500 ngàn đồng/ cặp tùy theo số lượng với hy vọng hết sớm để về ăn Tết cùng gia đình.

“Hoa này ở nhà trồng, năm nào cũng vậy sản xuất số lượng nhiêu đây, nếu như năm trước loại này bán đến 800 ngàn đồng/ cặp. Tuy nhiên, đều mà bất ngờ nhất là năm nay mặc dù đã 29 Tết rồi nhưng không thấy khách đến mua như mọi khi dù giá đã giảm gần một nửa, hiện giờ số lượng hoa vẫn còn hơn 50 cặp”, chị Tuyền lo lắng.

a

Chị Tuyền lo lắng vì 29 Tết rồi mà không có nhiều khách mua như mọi năm.

Còn theo các hộ bán hoa kiểng tại chợ hoa Mỹ Tho, giá các sản phẩm bày bán năm nay không tăng so với chợ hoa năm ngoái. Một cặp vạn thọ hay cúc vàng hè, giá chỉ dao động từ 120.000 - 130.000 đồng; hoa giấy một chậu chỉ hơn 150.000 đồng; các loại bonsai giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng. Tuy giá hoa kiểng không cao nhưng qua 1 tuần hoạt động sức mua của người tiêu dùng còn chậm.

“Từ 27 Tết đến nay, thì khách vắng hơn mọi năm, riêng hôm qua đến nay bán mới có 5-6 cây mai, chưa hút hàng, chậm hơn năm rồi nhiều lắm. Giá cũng mềm hơn năm rồi, mai to thì 2-3 triệu đồng, loại nhỏ thì hơn một triệu đồng, vài trăm nghìn đồng/cây vẫn có, rất đa dạng”, anh Hoàng Anh, tiểu thương có gian hàng bán mai vàng nơi đây cho biết.

Một số hình ảnh ghi nhận tại chợ hoa miền Tây vào chiều 20/1 (29 Tết):

Người dân địa phương tranh thủ đi mua hoa để chụp hình lưu niệm tại chợ hoa Ninh Kiều.

Người dân địa phương tranh thủ đi mua hoa để chụp hình lưu niệm tại chợ hoa Ninh Kiều.

a

Anh Thành vừa cho lên xe 1 cặp cúc với giá hơn 2 triệu đồng để giao cho khách.

Nhiểu du khách chọn mua mai vàng ở chợ hoa Ninh Kiều.

Nhiểu khách chọn mua mai vàng ở chợ hoa Ninh Kiều.

Một tiểu thương tranh thủ dùng cơm lúc vắng khách.

Một tiểu thương tranh thủ dùng cơm lúc vắng khách.

Một gian hàng ở chợ hoa Mỹ Tho vắng khách vào chiều 29 Tết.

Một gian hàng ở chợ hoa Mỹ Tho vắng khách vào chiều 29 Tết.

Thái Cường - Khánh Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm