Y tế

Bệnh viện Trung ương Huế lập trung tâm điều trị ca COVID-19 nặng tại TP Hồ Chí Minh

DNVN – Trung tâm hồi sức COVID-19 do Bệnh viện Trung ương Huế thiết lập tại TP Hồ Chí Minh là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19, có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch...

Bệnh viện Trung ương Huế chữa khỏi ca nhiễm Covid-19 đầu tiên / Bệnh viện Trung ương Huế “kích hoạt” Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa

Chiều ngày 2/8, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cùng 1 Phó Giám, 1 bác sỹ và 2 cán bộ, kỹ sư của Bệnh viện đã lên đường vào TP Hồ Chí Minh để trực tiếp xây dựng, thiết lập hoạt động của Trung tâm hồi sức COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, theo quyết định của Bộ Y tế.

Đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Huế lên đường vào TP Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Huế lên đường vào TP Hồ Chí Minh.

Bệnh viện Trung ương Huế đã chuẩn bị một số lượng lớn các trang thiết bị vật tư y tế, thuốc men, hoá chất phục vụ công tác điều trị bệnh COVID-19 nặng, để đoàn công tác mang theo vào TP Hồ Chí Minh.

Theo GS.TS Phạm Như Hiệp, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, số lượng ca nhiễm tăng nhanh, trong đó có nhiều ca nặng, Bộ Y tế đã quyết định điều các bệnh viện hạng đặc biệt tuyến Trung ương thiết lập khẩn cấp 3 Trung tâm hồi sức tích cực tại TP Hồ Chí Minh.

Trong đó, Bệnh viện Trung ương Huế được giao thành lập trung tâm hồi sức tích cực có quy mô 500 giường trên cơ sở Bệnh viện dã chiến số 13, đặt tại số 2 đường Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ CHí Minh.

Trung tâm hồi sức COVID-19 Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và sử dụng chung tài khoản của Bệnh viện Trung ương Huế để triển khai các hoạt động.

 

Đây là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh COVID-19 trong khu vực được phân công.

Trang thiết bị vật tư y tế, thuốc men, hoá chất được Bệnh viện Trung ương Huế di chuyển vào TP Hồ CHí Minh để phục vụ công tác chữa trị bệnh nhân tại Trung tâm hồi sức COVID-19.

Trang thiết bị vật tư y tế, thuốc men, hoá chất được Bệnh viện Trung ương Huế di chuyển vào TP Hồ Chí Minh để phục vụ công tác chữa trị bệnh nhân tại Trung tâm hồi sức COVID-19.

Theo GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, vấn đề chính cần quan tâm nhất của TP Hồ Chí Minh tại thời điểm này là phải cứu chữa được các trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch và giảm tỷ lệ tử vong.

 

“Chúng tôi sẽ cố gắng thiết kế một trung tâm có công năng tối ưu nhất, vừa đảm bảo phối hợp hoạt đông nhịp nhàng, hiệu quả trong điều trị bệnh nhân nặng, vừa đảm bảo các biện pháp phòng dịch để không bị lây nhiễm chéo. Dự kiến trong vài ngày tới trung tâm sẽ chính thức đi vào hoạt động”, GS Phạm Như Hiệp chia sẻ.

Viên Hữu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm