Y tế

Đà Nẵng: Số ca mắc mới tăng mạnh, thêm chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng

DNVN - Hai vợ chồng ông T.Đ.K ở kiệt 77b/4 Lê Độ (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) là chuỗi lây nhiễm mới phát hiện ở Đà Nẵng trong kỳ báo cáo ngày 3/8.

Đà Nẵng: Thêm nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2 / Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng: "Gia đình tôi chưa có ai tiêm mũi vaccine COVID-19 nào vì không đúng đối tượng"

Chiều 3/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVD-19 TP Đà Nẵng cho hay, từ 13h ngày 2/8 đến 13h ngày 3/8, số ca mắc mới ghi nhận trên địa bàn có dấu hiệu tăng mạnh với 93 ca; trong đó có 58 ca đã được cách ly trước đó và 6 ca phát hiện trong khu vực phong tỏa (gồm 2 ca có xét nghiệm âm tính trước đó và 4 ca chưa có xét nghiệm âm tính trước đó).

CDC Đà Nẵng xét nghiệm xác định các ca dương tính với virus SARS-CoV-2

CDC Đà Nẵng xét nghiệm xác định các ca dương tính với virus SARS-CoV-2

Tuy nhiên số ca dương tính trong cộng đồng, phát hiện khi chưa được cách ly trong 24 giờ qua vẫn tiếp tục ở mức cao với 29 ca. Trong đó 15 ca phát hiện qua lấy mẫu đại diện hộ gia đình các phường An Hải Bắc, Mân Thái, Thọ Quang và Cảng cá Thọ Quang; 12 ca liên quan Cảng cá Thọ Quang, chợ Phước Mỹ, chợ Chiều, chợ Bà Kỷ là các chợ trên địa bàn phường Phước Mỹ. Đây cũng là các “điểm nóng” thuộc khu vực cách ly y tế mà quận Sơn Trà bắt đầu thiết lập kể từ 16h chiều 3/8.

Đáng chú ý là 2 ca dương tính cộng đồng còn lại xác định trong ngày 3/8 là hai vợ chồng ông T.Đ.K (sinh năm 1957) và bà N.T.T (sinh năm 1959, cùng trú kiệt 77b/4 Lê Độ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), có triệu chứng nên đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

CDC Đà Nẵng cho biết hiện vẫn chưa rõ nguồn lây của hai vợ chồng ông T.Đ.K. Bệnh nhân T.Đ.K khai ngày 20/7/2021 có xét nghiệm âm tính diện hộ gia đình, nhưng tìm trên hệ thống của CDC thì không có. Và từ hai vợ chồng này đã phát sinh thêm F0 mới là nam bệnh nhân N.X.H (sinh năm 1988, trú tại Phúc Lộc 2, Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Đây là F1 (con) của bệnh nhân F0 T.Đ.K chưa rõ nguồn lây.

Như vậy hai vợ chồng ông bà T.Đ.K ở kiệt 77b/4 Lê Độ (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) là chuỗi lây nhiễm mới phát hiện ở Đà Nẵng trong kỳ báo cáo ngày 3/8, nâng tổng số chuỗi lây nhiễm hiện hành trên địa bàn TP đến thời điểm này là 29 chuỗi với tổng số 862 bệnh nhân (trong đó có 93 trường hợp phát hiện ngày 3/8).

Trong đó, chuỗi lây nhiễm liên quan cảng cá Thọ Quang tiếp tục có “nguy cơ rất cao” với 77 ca ghi nhận mới trong kỳ báo cáo ngày 3/8. Hai chuỗi lây nhiễm còn ở mức “nguy cơ cao” là lò mổ Đà Sơn với 6 ca ghi nhận mới trong ngày là N.T.H (tổ 51 Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) không có ca mắc mới ghi nhận trong ngày. Các chuỗi lây nhiễm còn lại đều đã kiểm soát được.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm