Y tế

Đắk Lắk: Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng được chữa khỏi

DNVN – Sau hơn 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắk, bệnh nhân Covid-19 số 448 đã khỏi bệnh và được cho xuất viện. Theo nguyện vọng cá nhân, nữ sinh viên này tiếp tục cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên thêm 14 ngày.

Đắk Lắk: Giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 30/7 sau khi ghi nhận ca đầu tiên nhiễm Covid-19 / Đắk Lắk: Triệu tập 3 đối tượng tung tin sai sự thật về ca mắc Covid-19 đầu tiên

Sáng 11/9, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắk đã trao giấy xuất viện cho bệnh nhân 448 sau 4 lần liên tiếp cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Bệnh nhân là nữ sinh viên H.T.Y.N. (21 tuổi, trú thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin).

Bác sĩ trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho bệnh nhân Covid-19 số 448.

Lãnh đạoBệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắktrao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho bệnh nhân 448.

Ngày 26/7, nữ sinh viên này đi xe khách từ Đà Nẵng về TP. Buôn Ma Thuột và phát hiện dương tính với Covid-19 vào ngày 29/7. Đây là bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên ở Đắk Lắk.

Theo Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắk, bệnh nhân 448 có thời gian điều trị kéo dài vì sau một thời gian điều trị, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm lúc âm tính, lúc lại dương tính với Covid-19.

Tuy nhiên, từ ngày 31/8 đến nay, bệnh nhân đã có 4 lần liên tiếp cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, nên bệnh viện đã xin ý kiến của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk và làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân.

Sau khi xuất viện, theo nguyện vọng cá nhân, nữ sinh viên này xin tiếp tục được cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên thêm 14 ngày.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19, đó là bệnh nhân 448, 601, 602. Cả 3 đã được Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắk điều trị khỏi bệnh và cho xuất viện.

Sau khi bệnh nhân Covid-19 cuối cùng được điều trị khỏi và xuất viện, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắk sẽ khử khuẩn toàn bộ bệnh viện để chuẩn bị cho việc tiếp nhận bệnh nhân lao và phổi đến khám và điều trị.

Tâm An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm