Y tế

Hải Dương xét nghiệm toàn bộ người dân trong khu vực bệnh nhân đầu tiên sinh sống

DNVN - Theo tin từ Bộ Y tế, từ 6h sáng 1/2, Trung tâm Y tế Thành phố Hải Dương đã trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm đối với những người dân sống xung quanh khu vực có bệnh nhân dương tính với SAR-CoV-2 tại Khu dân cư Trần Nội, phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương.

Người phụ nữ nhập cảnh trái phép về Bình Dương đã di chuyển những đâu? / Trung tâm Y tế TP Chí Linh - Hải Dương sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19

Bệnh nhân dương tính Đ.V.V sinh sống tại cụm Khu 2, phường Trần Nội có lịch trình di chuyển phức tạp, dày đặc. Trước khi phát hiện dương tính, anh V có đến viếng 2 đám tang trên địa bàn khu dân cư Trần Nội, phường Thạch Khôi.

Từ chiều 31/1, toàn bộ 20 hộ dân tại Khu 2 và Khu dân cư Trần Nội đều đã được cách ly, phong tỏa 21 ngày. Bà Lê Thanh Hường - Trạm trưởng trạm Y tế phường Thạch Khôi, cho biết: “Ngay từ khi nhận thông tin vào đêm 30/1, chúng tôi đã thông báo qua loa truyền thanh tới toàn bộ người dân trên địa bàn. Tiến hành truy vết và xác định gần 700 trường hợp liên quan đến trường hợp nói trên. Chiều 31/1, chúng tôi đã tiếp nhận quyết định vùng cách ly y tế 21 ngày đối với 20 hộ dân tại khu 2 và khu dân cư Trần Nội. Từ ngày 28/1, chúng tôi gần như túc trực 24/24h tại Trạm Y tế phường nên mọi công tác đều chủ động, nhanh chóng và không gặp quá nhiều khó khăn. Dự kiến, toàn bộ mẫu xét nghiệm sẽ được lấy xong ngay trong ngày hôm nay”.


Khu dân cư Trần Nội có khoảng 300 nhân khẩu do đó công tác bảo đảm an toàn theo phương châm 4 tại chỗ được đề cao. Ông Đào Văn Hiển, Phó Bí thư thường trực UBND phường Thạch Khôi cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho việc cách ly 21 ngày với phương châm 4 tại chỗ. Về công tác lập chốt cách ly, các lực lượng cựu chiến binh, công an, dân quân, cán bộ phường đã phối hợp chặt chẽ với gần 80 thành viên tại khu vực phường nhằm đảm bảo an toàn tối đa. Hiện nay, chúng tôi đã chuẩn bị 1 tấn bắp cải, hàng trăm kg gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết để sử dụng trong tình huống khẩn cấp. Cán bộ, nhân dân Thạch Khôi xác định Tết này chưa vui lắm thì Tết sau vui hơn, nhưng tính mạng, sức khỏe là quan trọng hơn cả”.


Theo ghi nhận trực tiếp tại hiện trường, hầu hết người dân phường Thạch Khôi đều chấp hành tốt các quy định về cách ly y tế. Bà Vũ Thị Tuyết (60 tuổi, người dân khu dân cư Trần Nội) cho biết: “Ngay từ khi biết tin, chúng tôi đã chủ động thực hiện các biện pháp an toàn y tế cho chính mình như sát khuẩn tay và đeo khẩu trang y tế. Đồng thời, hai ngày qua, cứ 3 giờ chúng tôi lại vệ sinh nhà cửa một lần. Các nhu yếu phẩm tạm thời vẫn có thể xoay xở. Hàng xóm, láng giềng đều sẵn sàng chia sẻ với phương châm cùng nhau chung sức chống dịch. Hôm nay, trong làng có đám tang nhưng mọi người đều chia sẻ động viên qua điện thoại để đảm bảo an toàn”.
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm