Y tế

Long An được hỗ trợ 1 xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động

DNVN - Bộ Y tế vừa cấp cho tỉnh Long An 1 xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động, phân bổ về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sử dụng, góp phần phục vụ công tác tiêm vaccine kịp thời, hiệu quả.

Người tiêm đủ liều vaccine không phải cách ly khi về từ vùng dịch / Sinh viên Đại học Cần Thơ gửi đề nghị xin giảm học phí

Nguyên mẫu của xe chuyên dụng này là xe tải Mitsubishi Fuso Canter được cải tiến phục vụ công tác tiêm chủng lưu động. Hai bên thùng xe có khả năng nâng lên với bạt che nắng, mưa cho người đến tiêm chủng. Đuôi xe có bố trí bậc thang giúp người dân lên xuống thuận tiện.

Long An được cấp 1 xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động, xe được bố trí bàn ghế để tiêm phòng ngay trên xe, hạn chế tập trung đông người.

Bên cạnh đó, sàn xe cũng lắp bàn ghế có thể được hạ xuống với tổng cộng 4 bàn và 8 băng ghế, chia đều 2 bên thân xe giúp người dân tiêm phòng ngay trên xe, hạn chế tập trung đông người. Đặc biệt, xe còn lắp đặt 1 tủ lạnh bên trong để bảo quản vaccine.

Theo Giám đốc Sở Y tế Long An, Huỳnh Minh Phúc, xe chuyên dụng tiêm vaccine lưu động được thiết kế, sản xuất đáp ứng yêu cầu phục vụ tiêm chủng an toàn, hiệu quả, đặc biệt cho các vùng có điều kiện đi lại khó khăn; qua đó góp phần đẩy nhanh tiến độ chiến dịch tiêm chủng cho toàn dân.

Được biết, Long An đang khẩn trương triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho toàn dân với trên 1,3 triệu người thuộc đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay nhằm thực hiện chiến lược miễn dịch cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh.

Phi Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm