Văn hóa

Vui chơi, trải nghiệm thú vị tại Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc - Việt Nam 2022

DNVN - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức chương trình “Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc - Việt Nam 2022” trong hai ngày 17-18/12 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam / Tổng cục Du lịch Hàn Quốc "tiếp sức" đội ngũ y bác sĩ Việt Nam tuyến đầu chống dịch

Thông tin trên được ông Kim Jangsil - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết tại buổi họp báo giới thiệu lễ hội diễn ra chiều 17/12, tại Hà Nội.

Theo đó, chương trình lễ hội diễn ra trong hai ngày 17-18/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội, với 24 gian hàng cùng các chủ đề đa dạng, hứa hẹn là nơi vui chơi trải nghiệm thú vị cho người dân Hà Nội.

Các gian hàng K-info (K-Thông tin) đem đến những thông tin chung về văn hóa, du lịch, con người Hàn Quốc từ KTO, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc (KCC) và Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA). Ngay bên cạnh K-info là các gian hàng K-Culture (K-Văn hóa), nơi khách tham quan được trải nghiệm các hoạt động liên quan đến âm nhạc K-pop, phim ảnh K-drama, ẩm thực và đồ thủ công, trò chơi truyền thống Hàn Quốc.

Họp báo giới thiệu Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc - Việt Nam 2022

Họp báo giới thiệu Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc - Việt Nam 2022.

Tiếp đến là các gian hàng K-Brand (K-Thương hiệu) giới thiệu các sản phẩm đến từ Hàn Quốc có thể kể đến như Lotte Duty Free, Kakao Friends, CGV, Woori bank và Visang. Lễ hội cũng là nơi để các công ty du lịch hàng đầu như Vietravel, Hanoitourism, Hanoitourist, Flamingo Redtours và Saigontourist giới thiệu tour du lịch Hàn Quốc cho du khách muốn tìm hiểu thông qua gian hàng K-Tour (K-Du lịch).

Cuối cùng là các gian hàng K-Local (K-Điểm đến), nơi khách tham quan được thỏa mãn sở thích chụp hình sống ảo với không gian mô phỏng lại các địa danh du lịch nổi bật ở Hàn Quốc như tàu hỏa ngắm biển tại Busan, nhà cổ Manhyujeong ở Andong, bến cảng lãng mạn ở Mokpo, làng Hanok hàng trăm năm tuổi ở Jeonju, bến xe buýt gắn liền với nhóm nhạc nổi tiếng BTS ở bãi biển Jumunjin thành phố Gangneung tỉnh Gangwon và hòn đảo xinh đẹp được mệnh danh là Hawaii của Hàn Quốc - đảo Jeju.

Chương trình biểu diễn buổi tối với sự góp mặt của những nghệ sĩ hàng đầu của cả Việt Nam và Hàn Quốc hứa hẹn sẽ khiến toàn bộ phố đi bộ Hoàn Kiếm bùng nổ. Các nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc như MOMOLAND, BLANK2Y và LAPILLUS sẽ xuất hiện trong đêm diễn đầu tiên cùng với nhóm trình diễn nghệ thuật Nonverbal - The Painters, biểu diễn B-Boy từ One Way Crew và biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam đến từ Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam.

Đêm diễn thứ hai cũng thu hút không kém với sự có mặt của ca sĩ Noo Phước Thịnh, 2 rapper Pháo và GDucky, nhóm BLANK2Y và nhạc điện tử EDM từ những DJ nổi tiếng.

 

Nằm trong khuôn khổ chương trình còn có chương trình ký tặng (fansign) từ 2 nhóm nhạc LAPILLUS (ngày 17/12) và BLANK2Y (ngày 18/12), nhóm BLANK2Y hiện đang là Đại sứ danh dự Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022.

Theo ông Kim Jangsil, Việt Nam và Hàn Quốc luôn là đối tác du lịch quan trọng trong những năm vừa qua và được thể hiện rõ ràng thông qua những con số thống kê về du lịch. Trước thời điểm dịch COVID- 19 diễn ra, vào năm 2019, Việt Nam đã đón hơn 4,3 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 23.1% so với cùng kỳ năm trước và là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam lớn nhất.

Ở chiều ngược lại, trong năm 2019 Hàn Quốc cũng đón hơn 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng 21.4% so với năm 2018. Khi du lịch bắt đầu phục hồi sau đại dịch, trong 11 tháng đầu năm 2022 đã có hơn 160.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, và hơn 567.000 lượt khách Hàn đến du lịch tại Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam. Đây là những con số thống kê thể hiện rõ ràng mối quan hệ giao lưu du lịch phục hồi mạnh mẽ giữa hai quốc gia.

“Thông qua Lễ hội lần này, tôi mong rằng người dân Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng sẽ có một không gian vui chơi, trải nghiệm và đến gần hơn với văn hóa Hàn Quốc, từ đó càng thêm yêu mến Hàn Quốc và lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến trong lịch trình du lịch của mình trong tương lai” – ông Kim Jangsil, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc nói.

Hoài Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm