Quốc tế

Xe tăng, pháo hạng nặng của Hổ Syria rầm rập đổ tới Đông Damascus

(DNVN) - Hàng đoàn xe khổng lồ bao gồm tăng chiến đấu, pháo hạng nặng và các xe thiết giáp của lực lượng tinh nhuệ Hổ thuộc quân đội Syria được phát hiện nối đuôi nhau tới Đông Damascus, sẵn sàng cho chiến dịch quân sự mới.

Hình ảnh cho thấy xe tăng của Lực lượng Hổ Syria nối đuôi nhau tiến về Damascus.

Xe tăng và thiết bị hạng nặng của lực lượng Hổ Syria đã bắt đầu di chuyển tới Damascus trước cuộc tấn công lớn nhắm quét sạch các nhóm phiến quân ở khắp các quận phía Đông của thủ đô. Các nguồn tin quân sự liên quan cũng đã xác nhận rằng, các trung đoàn tấn công của Sư đoàn Hổ Syria tinh nhuệ đã tới Đông Ghouta để thực hiện một chiến dịch lớn trong khu vực.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria tung súng phóng lửa hạng nặng ra chiến trường Idlib, 66 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Iran

Trong số các xe tăng tiến về Damascus có T-72 và T-90

Nhiều người dân địa phương đã chứng kiến các đoàn binh sĩ, xe tăng, xe tải, pháo tự hành, xe chiến đấu bộ binh nối đuôi nhau tới thủ đô Syria. Ước tính, đoàn xe dài khoảng 4 km.  Một trong những mẫu tăng được điều tới Đông Damascus, theo hãng tin AMN là tăng chiến đấu T-72 và T-90. Pháo tự hành có 2S1 (tầm trung) và S23 (hạng nặng). Các xe tải có trang bị súng đại bác.

Đây là lần đầu tiên lực lượng Hổ xuất hiện ở Đông Damascus. Lực lượng này chưa từng thực hiện các chiến dịch gần hoặc bên trong thủ đô Damascus. Trước đó, Lực lượng này đã thực hiện các chiến dịch quân sự thành công vang dội ở khắp các tỉnh Aleppo, Hama, Homs, Raqqa, Idlib và Deir Ezzor chống lại các nhóm khủng bố khét tiếng.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo