Quốc tế

49 căn cứ IS tiếp tục hóa thành tro sau 24 giờ Nga không kích

(DNVN) - nGÀY 19/10, không quân Nga đã tiến hành 33 cuộc không kích, phá hủy 49 mục tiêu của phiến quân ở Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia và Hama ở Syria.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 24 giờ qua, các tiêm kích, cường kích Nga đã thực hiện 33 đợt không kích nhằm thẳng vào 49 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại các tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia và Hama của Syria.

Các máy bay chiến đấu của Nga tham gia chiến dịch không kích tại Syria.
Các máy bay chiến đấu của Nga tham gia chiến dịch không kích tại Syria.

Cụ thể, sau 33 đợt xuất kích hôm qua 19/10, lực lượng không quân Nga đã phá hủy gồm 2 trung tâm chỉ huy, 3 kho chứa vũ khí, 2 hầm ngầm kiên cố, 32 vị trí chiến đấu trong dãy núi Alps cùng 9 vị trí phục kích kiên cố và một xưởng sản xuất đầu đạn.

Cùng ngày, nguồn tin của quân đội Nga cho biết 2 cường kích Su-25 của Nga đã không kích một trại huấn luyện của tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Latakia, trong khi máy bay Su-24M dội bom một căn cứ chỉ huy của Mặt trận Al-Nusra - một nhánh của tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda tại Idlib. Một mạng lưới trinh sát bí mật của IS ở tỉnh Hama cũng đã bị phá hủy bằng tên lửa dẫn đường trên không của Nga.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, phiến quân IS đang lẩn trốn ở khu vực Damascus sau các cuộc không kích của Moscow. “Các đợt tấn công chính xác của các chiến đấu cơ tại tỉnh Damascus đã thay đổi tình hình tại khu vực. Phiến quân IS đang chịu tổn thất lớn và đang chạy khỏi vị trí”.

"Sau khi thực hiện nhiệm vụ, tất cả các máy bay chiến đấu của Nga trở về căn cứ an toàn”, thiếu tướng Konashenkov cho biết.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo