Chuyển đổi số

Covid-19: Grab ra mắt dịch vụ GrabAssistant giúp người dân "Cách ly xã hội" đi chợ online

DNVN - Từ 2/4/2020 Grab sẽ chính thức triển khai dịch vụ GrabAssitant – Dịch vụ mua hộ hàng hóa với khách hàng và đối tác lần lượt tại các tỉnh, thành phố trong phạm vi toàn quốc. Dịch vụ này giúp người dân thuận tiện hơn trong sinh hoạt khi thực hiện “Cách ly xã hội” theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Hot Facebooker bị Công an "sờ gáy" vì đăng tải thông tin thất thiệt về dịch bệnh Covid-19 / Grabfood tăng phí từ 2.000 - 5.000 đồng đối với các đơn hàng dưới 50.000 đồng từ 1/4

Từ ngày 1/4, người dân được yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng chống dịch. Thực hiện “Cách ly xã hội” từ 0 giờ ngày 01/4/2020 đến 15/04/2020 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Để hạn chế ra ngoài, tránh tụ tập đông người, người dân được khuyến khích mua hàng trực tuyến và giao hàng tại nhà. Nắm bắt được nhu cầu mua hàng hoá, lương thực thực phẩm, thức ăn, thuốc men sẽ tăng cao trong thời gian này nên Grab đã ra mắt dịch vụ GrabAssitant sớm hơn kế hoạch dự kiến.

Grab taxi ngừng hoạt động trong thời gian 15 ngày từ 1/4.

GrabAssitant là dịch vụ mua hộ hàng hoá tại cửa hàng tiện ích, chợ, siêu thị vừa và nhỏ hoặc nhà thuốc và giao nhanh trong 1h. Khách hàng có thể sử dụng tính năng Grab Chat sau khi có tài xế nhận đơn hàng để trò chuyện cùng tài xế về món hàng và giá cả bạn cần mua hộ (tối đa 1.000.000 đồng). Hiện mức phí dịch vụ GrabAssitant đang được tính tại thời điểm này là tối thiểu 45.000 đồng (đã bao gồm phụ phí) cho một giao dịch.

Cụ thể biểu giá dịch vụ GrabAssitant như sau: 2 km đầu tiên: 15.000 VNĐ; Mỗi km tiếp theo: 5.000 VNĐ/km; Phí thay đổi địa điểm: 5.000 VNĐ/km; Phụ phí cho mỗi giao dịch: 30.000 VNĐ.

Theo một số tài xế vừa được Grab được huấn luyện chạy thử nghiệm dịch vụ GrabAssitant trong 1 tuần qua, đây là một loại hình dịch vụ của GrabExpress (giao hàng) trộn lẫn GrabFood (giao thức ăn) vì khách hàng có thể yêu cầu tài xế Grab mua các mặt hàng theo yêu cầu của họ. Loại hình dịch vụ mới này sẽ giúp tài xế tăng thu nhập bù lại lượng khách hàng sử dụng GrabBike bị tụt giảm trong thời gian gần đây.

Được biết không phải đối tác tài xế Grab nào cũng được kích hoạt dịch vụ mới này, chỉ những tài xế nào đạt điểm đánh giá từ 4.8 sao trở lên, chưa từng vi phạm quy tắc ứng xử của Grab trong 6 tháng gần nhất và đạt điểm bài đào tạo trực tuyến về GrabAssitant mới được kích hoạt dịch vụ. Dịch vụ GrabAssistant cũng chỉ áp dụng cho nhóm khách hàng thường xuyên sử dụng Grab với lịch sử đặt xe, giao hàng, đặt đồ ăn có độ tin tưởng cao và tập trung tại các toà nhà văn phòng hoặc căn hộ chung cư.

Trong thời gian vừa qua nhằm bảo vệ sức khoẻ, phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho đối tác tài xế và khách hàng, Grab khuyến cáo khách hàng nên chọn hình thức "Giao hàng gián tiếp". Đây là phương thức giao hàng đảm bảo giữa đối tác tài xế và khách hàng luôn duy trì khoảng cách an toàn 2 – 3m trong quá trình giao thức ăn/đồ uống.

Hình thức giao hàng gián tiếp được Grab khuyến khích sử dụng.

Được biết, dịch vụ GrabAssistant đã có mặt tại thị trường Philippines vào tháng 6/2018. Tại thị trường Việt Nam đây không phải là dịch vụ xa lạ nếu như khách hàng đã từng sử dụng các ứng dụng Be, Loship, Now sẽ biết đến các dịch vụ như: Đi chợ hộ LoMart, Giao hàng thực phẩm NowFresh, NowFMCG, Chopp.vn,... Gần đây nhất, một ông lớn khách trong làng công nghệ gọi xe là Be "nhanh chân" tung ra dịch vụ Be đi chợ, đáp ứng cho các khách hàng có nhu cầu mua hàng hóa thiết yếu từ bó rau, vỉ trứng... với hóa đơn không quá 500.000 đồng. Nên việc ra mắt dịch vụ GrabAssistant đã sớm nằm trong kế hoạch của Grab để cạnh tranh thị phần với các ứng dụng trên.

Bài và ảnh: Trung Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm