Chuyển đổi số

Covid-19: Nhà mạng miễn cước nhiều dịch vụ cho giáo dục, y tế từ xa, các điểm cách ly và cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19

DNVN - Các nhà mạng miễn phí nhiều dịch vụ như miễn cước truy cập dữ liệu để hỗ trợ đào tạo từ xa, miễn phí sử dụng giải pháp đào tạo và quản lý giáo dục cho 43.000 trường học, hỗ trợ triển khai khám bệnh từ xa tới 14.000 cơ sở y tế, lắp đặt Wi-Fi miễn phí tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Covid-19: Ứng dụng theo dõi người cách ly có 260.000 lượt tải và 10 triệu lượt truy cập trong 1 tuần / Grabfood tăng phí từ 2.000 - 5.000 đồng đối với các đơn hàng dưới 50.000 đồng từ 1/4

Nguồn tin từ Bộ TT&TT cho biết, chiều ngày 1/4/2020, tại trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã chủ trì buổi họp trực tuyến trên hệ thống Mobimeeting. Tham dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, các doanh nghiệp trong lĩnh vực ICT,…được thực hiện trực tuyến tại tất cả các điểm cầu.

Toàn Ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) quyết tâm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện nghiêm chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã chủ trì buổi họp trực tuyến trên hệ thống Mobimeeting

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã chủ trì buổi họp trực tuyến trên hệ thống Mobimeeting.

Tại cuộc họp, Ngành TT&TT phát động các doanh nghiệp viễn thông thực hiện một số chương trình hỗ trợ nhằm ủng hộ người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện tốt cách ly xã hội mà vẫn duy trì được nhiều hoạt động như học tập, làm việc, khám chưa bệnh,…từ xa qua các dịch vụ viễn thông, Internet cụ thể như sau:

Các doanh nghiệp viễn thông di động miễn phí toàn bộ cước truy cập dữ liệu cho học sinh sinh viên và thầy cô giáo khi thực hiện các chương trình học từ xa của ngành giáo dục và đào tạo. Hỗ trợ sử dụng miễn phí các giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tất cả 43.000 trường học, 25 triệu giáo viên, học sinh; miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học…Giá trị của gói hỗ trợ này lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi tháng.

Các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ Bộ Y tế triển khai hệ thống khám bệnh từ xa đến gần 14.000 cơ sở y tế để giảm tải việc khám chữa bệnh trực tiếp tại bệnh viện. Doanh nghiệp viễn thông miễn phí các cuộc gọi đến 02 đầu số đường dây nóng 19009095 và 19003228 của Bộ Y tế, miễn phí truy cập vào trang web của Bộ Y tế và các ứng dụng phục vụ Phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các doanh nghiệp ngành viễn thông sẽ có các chương trình giảm cước viễn thông cho các đối tượng này với mức giảm lên tới 20% cho các đối tượng thuộc Chương trình hỗ trợ an sinh xã hội đến người dân của Chính phủ.

Tại các khu vực cách ly tập trung, các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị, các doanh nghiệp viễn thông sẽ lắp đặt Wi-Fi miễn phí. Miễn cước cho các đối tượng là các cán bộ y tế, các đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, các tình nguyện viên và các khách hàng tại khu vực cách ly tập trung.

Để hỗ trợ người dân làm việc, học tập, giải trí tại gia đình trong giai đoạn cách ly toàn xã hội, các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân, nâng tốc độ tối thiểu của nhiều gói cước dịch vụ truy nhập Internet cố định lên 50% nhưng không tăng giá, tăng dung lượng sử dụng dữ liệu data của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng cước.

Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông sẽ có nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá, giãn nợ cước, tặng dữ liệu, miễn cước sử dụng các nội dung học tập, giải trí, nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau theo từng đối tượng.

Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông cam kết đồng hành phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất trong thời điểm dịch bệnh, chung tay góp sức cùng nhân dân cả nước đầy lùi dịch bệnh./.

Viettel miễn phí dịch vụ viễn thông cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Trước đó, ngày 27/3/2020, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Tổng Công ty Viễn thông Viettel ban hành một loạt chương trình ưu đãi các dịch vụ viễn thông cho lực lượng tuyến đầu chống dịch (cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại khu cách ly) và người dân.

Viettel miễn phí dịch vụ viễn thông cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Viettel miễn phí dịch vụ viễn thông cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Đối với lực lượng tuyến đầu: Miễn phí 2GB lưu lượng data tốc độ cao/ngày, miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và 50 phút gọi ngoại mạng/tháng. Gói ưu đãi được gia hạn miễn phí sau 30 ngày và cho tới khi công bố hết dịch - nhắn MP1 gửi 191 để nhận ưu đãi.

Đối với khách hàng tại các khu cách ly tập trung: miễn phí 3GB data tốc độ cao, miễn phí toàn bộ các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút. Chi nhánh Viettel tại các địa phương sẽ liên hệ Ban chỉ đạo từng khu để tổng hợp danh sách lực lượng tuyến đầu và cá nhân đang cách ly cũng như hỗ trợ tư vấn đăng kí dịch vụ. Gói ưu đãi được áp dụng trong 14 ngày - nhắn MP14 gửi 191 để nhận ưu đãi miễn phí .

Song song với các ưu đãi về dịch vụ, Viettel cũng tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới tại các khu cách ly tập trung trên toàn quốc để phục vụ nhu cầu liên lạc, giải trí kết nối công việc cho người dân. Cụ thể tại 178 điểm cách ly tập trung tại 54 tỉnh/TP đã được giám sát, bổ sung nâng cấp tài nguyên, hạ tầng và triển khai các xe phát sóng lưu động; bố trí tổ chức lực lượng giám sát mạng lưới hàng ngày và ưu tiên xử lý các sự cố phát sinh.

Bên cạnh đó, bắt đầu từ tháng 4/2020 đến hết 30/6/2020, Viettel cũng quyết định miễn phí 100% cước gọi đến tổng đài 19009095 - Giải đáp thông tin dịch bệnh Covid10 và +84981848484- Tổng đài bảo hộ công dân Việt Nam tại nước ngoài cho tất cả các thuê bao Roaming Viettel, nhằm giải đáp, hỗ trợ kiều bào đang sinh sống làm việc tại nước ngoài trong công cuộc phòng chống dịch virus Covid- 19, mỗi ngày hỗ trợ hơn 200.000 cuộc gọi của người dân trong và ngoài nước. Đồng thời tặng miễn phí 900 sim điện thoại hỗ trợ việc liên lạc cho Ban chỉ đạo phòng, chống Covid 19.

Viettel cũng triển khai các tính năng trực tuyến để hỗ trợ khách hàng giảm thiểu việc đi lại, tiếp xúc trong mùa dịch (miễn phí giao dịch chuyển khoản qua ViettelPay, kí hợp đồng trực tuyến qua MyViettel) thay vì phải tới cửa hàng Viettel. Ngoài ra các tính năng thanh toán cước, cung cấp SIM điện thoại, tư vấn khách hàng cũng được thực hiện online 24/7 qua ứng dụng MyViettel, giúp khách hàng không phải đến cửa hàng.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm