Google bị phạt 268 triệu USD vì lạm dụng vị thế để độc quyền trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến
Google sẽ cho hiển thị miễn phí danh sách sản phẩm trên Google Shopping / Facebook, Google Maps nhiều lần đính chính thông tin sai lệch về chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam
Cùng với hình phạt trên, Google cũng đã chấp nhận thay đổi phương thức quảng cáo trên toàn cầu. Tập đoàn Google cho biết họ sẽ thực hiện các thay đổi đối với hoạt động kinh doanh quảng cáo toàn cầu của mình để đảm bảo không lạm dụng vị thế thống trị của mình, đánh dấu lần đầu tiên nhượng bộ trước áp lực chống độc quyền trong một thỏa thuận mang tính bước ngoặt với chính quyền Pháp.
Thỏa thuận với cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp có thể giúp tái cân bằng quyền lực đối với quảng cáo có lợi cho các nhà xuất bản, vốn đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trong thời kỳ tiền Internet nhưng đã mất kiểm soát với sự trỗi dậy nhanh chóng của Google và Facebook.
Google bị phạt 268 triệu USD vì lạm dụng vị thế để thống lĩnh thị trường quảng cáo trực tuyến.
Được biết, phần lớn doanh thu của Google đến từ quảng cáo tìm kiếm và YouTube. Nhưng năm ngoái, khoảng 23 tỷ USD đã được gắn với việc giúp các nhà xuất bản bán quảng cáo, thu hút sự giám sát chống độc quyền đối với các mối quan hệ giữa các doanh nghiệp của Google, cộng với lời kêu gọi từ một số nhà phê bình để chia tay công ty đang hoạt động này.
Trước đó, cơ quan giám sát quyền riêng tư về dữ liệu của Pháp cũng đã phạt Google 100 triệu Euro (121 triệu USD) vì vi phạm các quy tắc của nước này trong quy trình theo dõi quảng cáo trực tuyến (cookie).
End of content
Không có tin nào tiếp theo