Hỗ trợ doanh nghiệp

Cần Thơ tổ chức “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022”

DNVN - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND tổ chức hội chợ “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022”. Dự kiến sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 22- 26/6.

10.000 doanh nghiệp được đào tạo thương mại điện tử xuyên biên giới / Khai trương khách sạn 5 sao Mikazuki Đà Nẵng

Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế, tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL.
Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 22- 26/6, Hội chợ dự kiến có khoảng 80-100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, tiền OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Qảng Ninh, Đồng Nai.
Hội chợ là cơ hội giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đồng thời, tăng cường kết nối giao thương, hợp tác phát triển với hệ thống phân phối hiện đại, siêu thị, thương nhân phân phối trên cả nước…
m

Các sản phẩm OCOP của vùng ĐBSCL.

Hiện khu vực ĐBSCL có 1.276 sản phẩm đã được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, chiếm 17,1% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước. Trong đó, 66,8% sản phẩm đạt 3 sao, 30,6% sản phẩm đạt 4 sao, 2,4% sản phẩm tiềm năng 5 sao và 3 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Có 643 chủ thể OCOP với 32,8% là doanh nghiệp, 17,2% là hợp tác xã và 48,4% là các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Ðể chuẩn hóa các sản phẩm lợi thế theo tiêu chí OCOP, các địa phương trong vùng đã tích cực đẩy mạnh công tác xây dựng thương hiệu, hỗ trợ về khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh của các cơ sở sản xuất. Tập trung triển khai gắn với chuyển dịch cơ cấu sản xuất, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang tính đặc trưng, khai thác lợi thế sản xuất nông nghiệp gắn với công nghiệp, phát triển thương mại hàng hóa của từng địa phương…
Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm