10.000 doanh nghiệp được đào tạo thương mại điện tử xuyên biên giới
DNVN - Với sáng kiến “Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá" - sản phẩm hợp tác giữa Bộ Công Thương và Amazon Global Selling, 10.000 doanh nghiệp sẽ được đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới.
Đà Nẵng đặt nhiều kỳ vọng vào Diễn đàn Đầu tư 2022 / Hoa hậu Ngô Phương Lan là Đại sứ thương hiệu Biostime tại Việt Nam
Tại lễ công bố sáng kiến “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức sáng 8/6 tại Hà Nội, Thứ trưởng Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” là sáng kiến của Amazon Global Selling Việt Nam.
TMĐT Việt Nam những năm gần đây đã phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch. Năm 2021 doanh thu TMĐT bán lẻ của Việt Nam tăng 16%, đạt 13,7 tỷ USD. Dự báo giai đoạn từ năm 2022-2025, TMĐT Việt Nam tăng trung bình 25%/năm, đạt xấp xỉ 35 tỷ USD vào năm 2025.
Bên cạnh cơ hội phát triển, xuất nhập khẩu thông qua TMĐTcủa Việt Nam còn nhiều bất cập, như thiếu thông tin về thị trường nước ngoài, chưa có sự chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng nước ngoài, chưa chuẩn bị đầy đủ kỹ năng về TMĐTxuyên biên giới.
Các đại biểu trao Biên bản ghi nhớ triển khai sáng kiến “TMĐTxuyên biên giới: Kỳ nguyên bứt phá” đã được ký kết.
Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số, trang bị kiến thức chuyên ngành về xuất nhập khẩu, nắm bắt cơ thị trường từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, từng bước xây dựng thương hiệu hàng hoá, Bộ Công Thương đã bảo trợ và hợp tác triển khai sáng kiến “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” đến doanh nghiệp, địa phương, hiệp hội ngành hàng trên cả nước.
"Với sự hợp tác của 2 bên, chương trình hướng tới phát triển nguồn nhân lực TMĐT xuyên biên giới cho khoảng 10.000 doanh nghiệp trong giai đoạn 2022-2026. Với sự nỗ lực của nhiều phía, chương trình sẽ là tiền đề để chúng ta có nhiều hơn nữa chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động chuyển đổi số và đưa thương hiệu hàng hoá Việt đi khắp nơi trên thế giới qua TMĐT”, Thứ trưởng kỳ vọng.
Ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam khẳng định, thông qua sáng kiến này, các doanh nghiệp được trang bị kiến thức chuyên ngành về xuất nhập khẩu, nắm bắt thông tin thị trường, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đồng thời đây cũng là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiêp Việt Nam và thế giới, từng bước xây dựng thương hiệu cho hàng hoá Việt Nam trên thị trường thế giới.
Sáng kiến “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” dự kiến kéo dài 5 năm với chương trình đào tạo, tập huấn trực tiếp lẫn trực tuyến trên khắp cả nước. Tham gia chương trình các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ Việt Nam sẽ được đào tạo với 20+ khoá học đa dạng nội dung như: TMĐT xuyên biên giới, nghiên cứu thị trường, xây dựng danh mục sản phẩm, đăng ký và bảo vệ thương hiệu, quy trình bán hàng trên Amazon.
Nguyệt Minh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo