Chinh phục thị trường khó tính qua nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới
DNVN - Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu nước ngoài còn nhiều dư địa cho sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam, doanh nghiệp (DN) xuất khẩu có thể tận dụng được các thị trường có thương mại điện tử (TMĐT)phát triển mạnh để chinh phục thị trường khó tính. Các mô hình TMĐT xuyên biên giới khác nhau có thể là lựa chọn hiệu quả, phù hợp với mỗi DN.
Doanh nghiệp tư nhân không muốn là đối tượng của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở / Tài chính tiêu dùng chính thống giúp người dân tránh xa tín dụng đen
Tại hội nghị “Nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua TMĐT xuyên biên giới" do Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (HanoiSME) tổ chức ngày 21/10, ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết: Quy mô các thị trường nhập khẩu nước ngoài còn nhiều dư địa, tiềm năng cho các sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam là rất lớn, đặc biệt khi các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như CPTPP, EVFTA, RCEP trở thành động lực mới của nền kinh tế Việt Nam giai đoạn tới.
Theo đó, cơ hội sẽ mở ra cho các DN có sản phẩm tốt, phù hợp với tiêu dùng tại thị trường nhập khẩu, tận dụng được các thị trường có TMĐT phát triển mạnh để các DN có thể bước chân vào các thị trường khó tính, nơi tồn tại nhiều rào cản về thủ tục và chi phí. Các mô hình TMĐT xuyên biên giới khác nhau có thể là lựa chọn hiệu quả, phù hợp với hoạt động của mỗi DN.
Ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho rằng, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có thể tận dụng được các thị trường có TMĐTphát triển mạnh để bước chân vào các thị trường khó tính.
Chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện thành công trong TMĐT xuyên biên giới trên Alibaba.com, ông Vũ Thế Tùng - Giám đốc phát triển thị trường và quan hệ chính phủ, đại diện Alibaba Việt Nam cho biết, Alibaba.com luôn tạo điều kiện thuận lợi cho hàng triệu nhà nhập khẩu và nhà cung cấp toàn cầu giao thương trực tuyến với nhau. Nền tảng của sàn cũng có những tính năng cần thiết cho nhà bán hàng như RFQ (yêu cầu báo giá), livestream, hội chợ thương mại trực tuyến… giúp DN dễ dàng tiếp cận được nhanh, đúng và trúng với nhu cầu của người mua.
Để nâng cao năng lực chuyển đổi số của các DN Việt Nam tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, Alibaba.com đã tiến hành các hoạt động tập huấn đào tạo nâng cao năng lực vận hành TMĐT cho các DN. Một số ngành như nông sản, thực phẩm chế biến - đóng gói, thủ công mỹ nghệ, may mặc, hàng tiêu dùng, cơ khí chế tạo, bao bì đóng gói… của Việt Nam hoàn toàn có lợi thế cạnh tranh trên sàn Alibaba.com về chi phí giá thành.
“Alibaba.com tiếp tục dành riêng cho thị trường Việt Nam các dịch vụ riêng biệt để giúp các DN tăng tốc, giúp họ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm đến người mua hàng toàn cầu tốt hơn,” ông Tùng khẳng định.
Đại diện Clever Group, Google Workspace chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp trên nền tảng số, các giải pháp quảng bá trên nền tảng số, mạng xã hội tích hợp các giải pháp tài chính số tiếp sức kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu qua kênh TMĐT…
Ban Tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ giúp DN nhỏ và vừa Việt Nam nâng cao được năng lực cạnh tranh, ứng dụng các giải pháp công nghệ số khi tham gia kênh TMĐT.
Cũng tại sự kiện, đại diện Ngân hàng CP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chia sẻ các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chính sách tài sản đảm bảo cạnh tranh, chính sách ưu đãi dành nhằm giúp doanh nghiệp trong khâu vận hành, đổi mới kinh doanh và hội nhập TMĐT. Đồng thời giúp các DN xuất khẩu giảm áp lực tài chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh, DN xuất khẩu dễ dàng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ với thủ tục đơn giản, nhanh chóng.
Diễn ra trong 2 buổi sáng và chiều nay, Ban Tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ giúp DN nhỏ và vừa Việt Nam nâng cao được năng lực cạnh tranh, ứng dụng các giải pháp công nghệ số khi tham gia kênh TMĐT tại thị trường, bao gồm cả TMĐT xuyên biên giới - kênh xuất khẩu tiềm năng và là xu hướng tất yếu mà DN ở nhiều quốc gia trên thế giới cũng đang hướng tới.
Nguyệt Minh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo