Đà Nẵng: Giảm tiền nước, dịch vụ thoát nước, xử lý nước thải 2 tháng cho hộ nghèo, cận nghèo
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động tăng cao
Theo đó, đối với hộ nghèo và cận nghèo theo chuẩn TP Đà Nẵng năm 2021 (căn cứ Quyết định 160/QĐ-UBND ngày 18/1/2021 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) được miễn tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt tối đa 10m3/tháng và tiền dịch vụ thoát nước tương ứng với khối lượng nước được miễn trong 2 tháng (tháng 8/2021 và tháng 9/2021).
Trung tâm Phân tích kiểm nghiệm thuộc Dawaco kiểm định chất lượng nước sạch cung cấp cho khách hàng.
Về thời gian hỗ trợ, ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng Giám đốc Dawaco cho hay, do hoá đơn tiền nước tháng 8/2021 đã phát hành nên Dawaco sẽ thực hiện giảm hoá đơn tiền nước theo phương án: Tháng 9/2021 phát hành và giảm tiền nước cho các đối tượng hỗ trợ trong tháng 9/202. Tháng 10/2021 phát hành hóa đơn, trong đó tính giảm tiền nước tháng 8/2021 cho các đối tượng hỗ trợ trong tháng 8/2021 nhưng Dawaco chưa trừ trên hoá đơn tháng 8/2021.
Việc giảm tiền nước và dịch vụ thoát nước, xử lý nước thải nhằm góp phần hỗ trợ một phần khó khăn cho người dân và các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, cũng như triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP Đà Nẵng tại Công văn 5245/UBND-STC ngày 14/8/2021 đồng ý cho Dawaco triển khai thực hiện giảm tiền nước sạch trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19 đối với tổ chức và cá nhân bị ảnh hưởng.
Hiện Dawaco đang triển khai thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng về tạm dừng việc đi thu tiền mặt tiền điện, nước, vệ sinh thu gom rác thải, điện thoại, internet… và các hoạt động tương tự thu tiền mặt trực tiếp tại các hộ dân trên toàn địa bàn TP cho đến khi hết thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 05/CT-UBND.
Theo đó, khách hàng có thể thanh toán trực tuyến dễ dàng tại 11 ngân hàng trên địa bàn TP Đà Nẵng và 7 tổ chức trung gian thanh toán gồm Momo, Payoo, Viettel Pay, AirPay, VNPost, Napas, VNPT Pay. Khách hàng thuộc các khu vực phong toả hoặc chưa đăng ký ngân hàng trực tuyến hoặc ví điện tử có thể thanh toán sau khi thành phố thông báo hết giãn cách.
Do điều kiện thực hiện “7 ngày ở yên một chỗ” từ 16/8 đến 23/8 nên khi gặp sự cố về vỡ ống nước, khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 1900 234522 và bấm số theo hướng dẫn để được nhân viên kỹ thuật của các Xí nghiệp cấp nước hỗ trợ xử lý kịp thời.
End of content
Không có tin nào tiếp theo