Đà Nẵng: Kiến nghị hoàn thiện cơ sở hạ tầng cảng hậu cần dịch vụ dầu khí
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Tập đoàn Nhật Bản và Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng hợp tác phát triển nhân lực
Xây dựng Trung tâm căn cứ Dịch vụ kỹ thuật dầu khí miền Trung
Qua xem xét đề xuất của Công ty Dịch vụ Dầu khí Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng kiến nghị UBND TP Đà Nẵng có ý kiến với Bộ GTVT xem xét ngay trong năm 2022 triển khai thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến luồng hàng hải vào khu bến cảng Thọ Quang đạt độ sâu -8,1m (Hải đồ) theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Bộ GTVT vừa phê duyệt Dự án xây dựng tuyến luồng hàng hải vào khu bến cảng Thọ Quang (Đà Nẵng) với vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng
Theo Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng Trịnh Thế Cường, việc Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng có các kiến nghị nêu trên là nhằm góp phần tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư dịch vụ thăm dò, khai thác dầu khí vào đầu tư thuộc lĩnh vực logistics, công nghệ cao…, thúc đẩy phát triển và tăng thu ngân sách cho địa phương.
Sở Công Thương Đà Nẵng cũng thống nhất với đề xuất UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Bộ Công Thương có ý kiến đến Tập đoàn dầu khí Việt Nam như vừa nêu. Đồng thời Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết đã tổng hợp, đề xuất nội dung trên vào kiến nghị gửi Bộ Công Thương tại Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên năm 2022 tổ chức vào tháng 8/2022 tại Ninh Thuận.
Sớm triển khai thực hiện Dự án xây dựng tuyến luồng vào khu bến cảng Thọ Quang
Về phần mình, Sở GTVT Đà Nẵng nhận định, việc sớm triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến luồng hàng hải vào khu bến cảng Thọ Quang là cần thiết để hỗ trợ phát triển công nghiệp dịch vụ thăm dò, khai thác dầu khí của Đà Nẵng, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho các hoạt động hàng hải trong khu vực tuyến luồng Thọ Quang - Sơn Trà. Qua đó góp phần thu hút, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong lĩnh vực khai thác dầu khí, logistics, công nghệ cao…, tạo tiền đề quan trọng để thúc đẩy phát triển TP Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.
“Đồng thời Dự án này cũng phù hợp với quy hoạch phát triển Khu bến Thọ Quang tại Quyết định 1579/QĐ-TTg ngày 22/09/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quyết định 359/QĐ-TTg ngày 15/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050”, ông Bùi Hồng Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT Đà Nẵng cho hay.
Cũng theo Sở GTVT Đà Nẵng, thời gian qua UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với chủ đầu tư là BQL dự án Hàng hải (Bộ GTVT) góp ý, hoàn chỉnh Báo cáo đánh giá tác động môi trường và Hồ sơ cấp phép nhận chìm ở biển của Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến luồng hàng hải vào khu bến cảng Thọ Quang, trình Bộ TN&MT phê duyệt theo quy định.
Mới đây nhất ngày 28/7, Bộ GTVT đã có Quyết định 1014/QĐ-BGTVT phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến luồng vào khu bến cảng Thọ Quang (Đà Nẵng) với vốn đầu tư 150 tỷ đồng nhằm phục vụ nhu cầu khai thác của khu bến Thọ Quang và các cảng nhà máy quân sự đang trong quá trình xây dựng hoàn thiện, tiếp nhận tàu trọng tải đến 10.000DWT (tùy từng đoạn luồng), nâng cao năng lực phục vụ chung cho toàn tuyến luồng Đà Nẵng. Dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2023.
Trên cơ sở đó, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết đang chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan dự thảo văn bản trình UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo sớm triển khai thực hiện Dự án xây dựng tuyến luồng hàng hải vào khu bến cảng Thọ Quang ngay trong năm 2022. Đồng thời quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan hỗ trợ, giải quyết các vấn đề liên quan theo như kiến nghị nêu trên của Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo